Tập trung phát triển kinh tế tập thể những ngành có thế mạnh

Cập nhật: 23-12-2020 | 07:26:16

Liên minh Hợp tác xã (HTX) Bình Dương cho biết, trên địa bàn tỉnh hiện có 13 HTX hoạt động trong lĩnh vực tiểu thủ công nghiệp. Thời gian qua, các HTX tiểu thủ công nghiệp đã chủ động mở rộng đầu tư, áp dụng các tiêu chuẩn tiên tiến vào hoạt động sản xuất, tạo ra những sản phẩm chủ lực mang lại hiệu quả kinh tế cao. Điển hình như các HTX Phước Thành, Đức Thành Phát, Toàn Lực với các sản phẩm được thị trường ưa chuộng như gạch tuynel, ngói, sắt, thép, kẽm gai… Ngoài ra, còn có các HTX Thuận Lợi, Phước Lộc chuyên ngành khai thác khoáng sản hoạt động hiệu quả. Doanh thu từ các hoạt động của các HTX cũng đạt kết quả cao qua từng năm, trong 5 năm (2016- 2020) đạt tổng doanh thu ước 158,6 tỷ đồng.

Trong thời gian tới, tỉnh chú trọng phát triển HTX tiểu thủ công nghiệp theo mô hình vừa tổ chức sản xuất tập trung tổ chức sản xuất tại hộ gia đình thành viên nhằm tận dụng mặt bằng, nhân công và thời gian nhàn rỗi, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người lao động. Bên cạnh đó, tiếp tục phát triển mới HTX ở những ngành nghề, nơi có thế mạnh nguồn nhân lực và nguyên liệu tại chỗ trong lĩnh vực chế biến nông, lâm, thủy sản, công nghiệp phục vụ nông nghiệp hàng tiêu dùng và xuất khẩu. Song song đó, chú trọng phát triển ngành nghề truyền thống, sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ, gắn kết các HTX với các chương trình khuyến công, hiện đại hóa công nghiệp, nông thôn làm hạt nhân phát triển tiểu thủ công nghiệp tại các cụm điểm công nghiệp và khu vực nông thôn.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên