Tập trung phát triển nông nghiệp hữu cơ, sinh thái gắn phát triển du lịch

Cập nhật: 30-05-2023 | 09:11:11

 Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện nay diện tích đất trồng trọt của tỉnh là 142.772 ha, gồm các loại cây trồng như cao su, cây ăn trái, điều, tiêu, cây lâu năm khác. Trong đó, có 580 ha trồng trọt áp dụng tiêu chuẩn hữu cơ với các loại cây trồng như cam, mít, rau các loại; có 413 cá nhân, tổ chức áp dụng VietGAP.

Hiện các loại trái cây chủ lực của tỉnh đa phần tiêu thụ nội địa. Bình quân sản lượng trái cây tiêu thụ khoảng 10.800 tấn/năm. Nông sản Bình Dương đã tiếp cận được một số thị trường thế giới, cụ thể như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, Singapore, EU, Trung Quốc, New Zealand…

Định hướng nông nghiệp tỉnh Bình Dương đến năm 2030 là phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sinh thái gắn phát triển du lịch, các vùng đô thị phía Nam tập trung phát triển nông nghiệp đô thị.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên