Tập trung phòng, chống dịch đau mắt đỏ tại trường học

Cập nhật: 14-09-2023 | 09:12:56

Hiện nay, tại các trường học trên địa bàn tỉnh, đặc biệt trường mầm non, TH, THCS đã ghi nhận nhiều học sinh (HS) bị đau mắt đỏ. Tại một số trường, khi phát hiện HS đau mắt đỏ đã chủ động phối hợp phụ huynh cho HS tạm thời nghỉ học hoặc chuyển qua học trực tuyến để điều trị, tránh lây lan bệnh.

Trước đó, ngày 12-9, Sở Y tế cũng đã có công văn đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn thực hiện các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ; thông báo ngay cho các đơn vị y tế dự phòng khi phát hiện HS mắc bệnh để triển khai xử lý ổ dịch sớm, triệt để. Các trường mẫu giáo, mầm non cần bảo đảm vệ sinh trường học, tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho phụ huynh, HS về các biện pháp phòng, chống dịch đau mắt đỏ.

Theo đó, tất cả trường học trên toàn tỉnh bố trí đủ xà phòng cho HS, cán bộ, giáo viên, nhân viên để rửa tay, vệ sinh cá nhân. Các trường quán triệt HS không dùng chung vật dụng cá nhân, như: Lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang… nhất là với HS ở các lớp bán trú, nội trú. Nhà trường phải sử dụng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, vật dụng của HS bị bệnh, trang bị đủ thuốc để xử lý ngay những trường hợp HS bị đau mắt đỏ; tuyên truyền cách phòng, chống dịch đến phụ huynh thông qua nhóm mạng xã hội, nhắc nhở HS các bước phòng tránh theo khuyến cáo của ngành y tế tỉnh.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X