Tập trung rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

Cập nhật: 19-01-2024 | 14:01:15

(BDO) Sáng 19-1, tại TP.Thuận An, Tỉnh ủy đã tổ chức Hội nghị đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.



Ông Võ Văn Minh và ông Nguyễn Văn Lộc phát biểu tại hội nghị




Lãnh đạo TP.Thuận An, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở GT-VT phát biểu tại hội nghị

Báo cáo tại hội nghị, ông Phạm Trọng Nhân, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư cho biết, tính đến ngày 18-1, giá trị giải ngân vốn đầu tư công (ĐTC) của tỉnh đạt 70,1% kế hoạch của tỉnh giao và 141,7% kế hoạch vốn được Thủ tướng Chính phủ giao từ đầu năm. Trên cơ sở báo cáo của các chủ đầu tư, ước giải ngân đến ngày 31-1 có thể đạt khoảng 86% kế hoạch, đây là mức cao so với các năm gần đây. 


Các chủ đầu tư dự án trọng điểm tham gia ký cam kết đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh


Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen cho các địa phương, đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong việc triển khai các dự án, góp phần giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn

Ông Phạm Trọng Nhân đánh giá, kết quả giải ngân vốn năm 2023 là mức giải ngân hàng năm (xét về giá trị tuyệt đối) cao nhất từ đầu nhiệm kỳ (tăng hơn 9.600 tỷ đồng so năm 2022) và là lần đầu tiên tỉnh giải ngân hết số vốn được Thủ tướng Chính phủ giao chỉ trong hơn 10 tháng thực hiện.

Về tiến độ các công trình trọng điểm, tỉnh đã khởi công được một số hạng mục thuộc dự án đường Vành đai 3 TP.HCM; bố trí đủ vốn và đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng Quốc lộ 13, đường ĐT 746…; đồng thời chuẩn bị đầy đủ thủ tục đầu tư và nguồn vốn để thực hiện các công trình như: đường Vành đai 4 TP.HCM; cao tốc TP.HCM-Thủ Dầu Một-Chơn Thành;…



Ông Võ Văn Minh kiểm tra tiến độ tại dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13

Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch Đầu tư đã đề xuất một số phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, sở sẽ tiếp tục xây dựng danh mục thứ tự ưu tiên đầu tư của các ngành, lĩnh vực; rà soát, cắt giảm kế hoạch vốn của các dự án chậm tiến độ, các dự án chưa thật sự cấp thiết, cấp bách, phát huy hiệu quả chưa cao;…


Ông Võ Văn Minh tặng quà động viên kỹ sư, công nhân thi công nút giao thông Bình Chuẩn


Ông Nguyễn Văn Lộc tặng quà động viên kỹ sư, công nhân làm việc trên công trường

Theo ông Nguyễn Văn Lộc, đây là kết quả của sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp lãnh đạo, sự nỗ lực của các đơn vị chủ đầu tư, đơn vị thi công và toàn thể nhân dân trong diện giải tỏa đền bù có các dự án, công trình đi qua. 

Đồng thời, ông đề nghị, các đơn vị chủ đầu tư, thi công, chính quyền địa phương, Mặt trận Tổ quốc, đảng viên phối hợp chặt chẽ, thực hiện tốt tiến độ dự án. HĐND tỉnh sẽ cố gắng linh hoạt trên cơ sở pháp luật cho phép để đẩy nhanh tiến độ các công trình. 



Đến nay, dự án nút giao Bình Chuẩn cơ bản hoàn thành đúng tiến độ đề ra


Lãnh đạo tỉnh thăm hỏi, động viên kỹ sư, công nhân và mong muốn các đơn vị tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng công trình theo thiết kế

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nhấn mạnh, năm 2023 công tác ĐTC đã đạt được một số kết quả nổi bật, tạo nền tảng để tỉnh sẵn sàng khởi công các dự án trọng điểm trong năm 2024. Đối với các công trình trọng điểm như cảng An Tây, Bệnh viện 1500 giường; công trình Chiến khu Đ;… Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan phải quyết tâm thực hiện theo kế hoạch. Ông đề nghị các địa phương, đơn vị chủ đầu tư tiếp tục phát huy vai trò chỉ đạo, tập trung rà soát các khó khăn, vướng mắc để tham mưu UBND tỉnh có giải pháp kịp thời, tạo thuận lợi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm.

Tại hội nghị, đại diện các chủ đầu tư ký cam kết thực hiện kế hoạch ĐTC năm 2024. 



Ông Võ Văn Minh và ông Nguyễn Văn Lộc nghe ông Trần Hùng Việt, Giám đốc Ban Quản lý dự án công trình giao thông báo cáo tiến độ tại công trường


Ông Võ Văn Minh hỏi thăm, động viên các kỹ sư, công nhân làm việc trên công trường nút giao Bình Chuẩn thuộc dự án Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua Bình Dương

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 5 tập thể đã có thành tích trong thực hiện và giải ngân vốn ĐTC năm 2023.

Trước đó, lãnh đạo tỉnh cùng các sở, ngành, địa phương đã đi kiểm tra và nghe đơn vị chủ đầu tư báo cáo tiến độ thực hiện công trình Vành đai 3, dự án mở rộng Quốc lộ 13; đồng thời động viên, chúc mừng năm mới đến các đơn vị chủ đầu tư; đơn vị thi công và công nhân trên công trường.

Phương Lê-Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên