Tập trung tháo gỡ khó khăn các dự án, công trình điện, bảo đảm nguồn điện cung ứng

Cập nhật: 29-05-2024 | 21:20:47

(BDO) Chiều 29-5, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì họp về tình hình cung ứng điện và xử lý các kiến nghị của chủ đầu tư hạ tầng các khu công nghiệp, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành và Công ty Điện lực Bình Dương.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh yêu cầu ngành điện tỉnh khẩn trương phối hợp với các địa phương có công trình điện đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để bảo đảm tiến độ thực hiện các dự án phát triển nguồn điện cung ứng cho sản xuất

Ông Lê Minh Quốc Việt, Giám đốc Công ty Điện lực Bình Dương, cho biết trong 4 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 40 sự cố điện, riêng trong tháng 5 xảy ra 67 sự cố điện. Nguyên nhân các sự cố điện xảy ra do yếu tố khách quan như giông lốc, sấm sét gây ra mất điện. Ngoài ra, một số khu vực trồng cây xanh chưa bảo đảm về khoảng cách dẫn đến các sự cố va quẹt, cây xanh gãy đổ vào đường dây điện…

Hiện hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh đang trong tình trạng đầy tải. Do đó, đòi hỏi công tác đầu tư các trạm biến áp, cải tạo nâng cấp lưới điện, nhằm tăng độ tin cậy cung cấp điện. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các dự án công trình điện hiện nay đang gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng, hướng tuyến…

Ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương phát biểu tại cuộc họp

Theo ông Nguyễn Thanh Toàn, Giám đốc Sở Công thương, trong năm 2024 sẽ quyết tâm hoàn thành từ 9 - 11 công trình điện, góp phần giảm quá tải cho hệ thống lưới điện. Đồng thời, cố gắng đưa các trạm biến áp vào để giảm tải, có thời gian bảo trì, bảo dưỡng hệ thống công trình, lưới điện, hạn chế các sự cố liên quan, bảo đảm cung cấp điện phục vụ sản xuất cho các doanh nghiệp.

Ông Lê Minh Quốc Việt phát biểu tại cuộc họp

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Võ Văn Minh yêu cầu Sở Công thương tỉnh phối hợp với Công ty Điện lực tập trung bảo đảm cung ứng điện cho các khách hàng công nghiệp, khách hàng trọng tâm, trọng điểm; kiểm tra, nâng cấp lại đường dây chống sét, tiến hành phát quang cây xanh trên các tuyến điện; tính toán lại phụ tải để có biện pháp điều độ, bảo đảm nguồn điện phục vụ sản xuất cho doanh nghiệp. 

Sở Công thương và Công ty Điện lực phối hợp với các địa phương tập trung tháo gỡ vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đối với các dự án, công trình điện, nhất là dự án Khu công nghiệp VSIP 2A mở rộng, Trạm biến áp Tân Định 2; kiểm tra, kiểm định lại các công trình điện tại các doanh nghiệp để hạn chế sự cố gây mất điện, bảo đảm nguồn điện cung ứng trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

MINH DUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=782
Quay lên trên