Tập trung tháo gỡ khó khăn, xây dựng ngành y tế vững mạnh

Cập nhật: 22-02-2024 | 13:21:58

(BDO) Sáng 22-2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức cuộc họp mặt đặc biệt với ngành y tế, nghe báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2023, những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ, nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 và những năm tiếp theo. 

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp mặt.


Toàn cảnh cuộc họp mặt

Tại cuộc họp mặt, lãnh đạo Sở Y tế đã báo cáo những kết quả nổi bật của ngành trong năm 2023, những tồn tại, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, lãnh đạo Sở Y tế đã thông tin về kế hoạch di dời một số cơ sở y tế và công tác chuẩn bị đi vào hoạt động của Bệnh viện Đa khoa 1.500 giường; vấn đề phân cấp, phân quyền trong ngành y tế; các hoạt động trao đổi, hợp tác, đào tạo bác sĩ, nhân viên y tế, sản xuất dược phẩm, sản phẩm sinh học dùng trong y học. Sở Y tế cũng đề xuất, kiến nghị một số nội dung liên quan đến hoạt động của ngành, như: Về tự chủ mua sắm trong ngành y tế; xã hội hóa lĩnh vực y tế...



Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận cuộc họp mặt


Đồng chí Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp mặt

Các đại biểu dự họp đã thảo luận, đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để ngành y tế phát triển mạnh hơn nữa trong thời gian tới, trong đó trọng tâm là vấn đề nhân lực, hạ tầng, phân cấp, phân quyền trong ngành y tế. 



Các đại biểu phát biểu ý kiến tại cuộc họp mặt

Phát biểu tại cuộc họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hoan nghênh và đánh giá cao sự đoàn kết, quyết tâm, những nỗ lực, kết quả đạt được của ngành y tế trong năm 2023. Chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của ngành trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo ngành y tế và các ngành liên quan tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ nhằm tháo gỡ những bất cập, nhất là trong chính sách đào tạo, xây dựng hạ tầng, phân cấp, phân quyền trong ngành y tế, vấn đề đấu thầu, mua sắm trang thiết bị y tế...


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho cán bộ, nhân viên, các y, bác sĩ Sở Y tế


Lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho cán bộ, nhân viên, các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27.2.1955 - 27.2.2024), thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Lợi chúc đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên ngành y tế luôn sức khỏe dồi dào để tiếp tục thay mặt Đảng, Nhà nước chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; mong muốn năm 2024 ngành y tế tiếp tục đoàn kết, dân chủ, trau dồi y đức, chuyên môn để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà. 

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa, quà để tri ân những đóng góp của đội ngũ cán bộ y tế đối với sự phát triển chung của tỉnh nhà.

Trí Dũng - Quốc Chiến

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên