Tập trung thực hiện đồng bộ các giải pháp để hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2011

Cập nhật: 29-07-2011 | 00:00:00

(Trích phát biểu bế mạc của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vũ Minh Sang tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VIII)

Sau 3 buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khóa VIII đã hoàn thành nội dung chương trình đề ra.

Kỳ họp đã thống nhất cao với những nhiệm vụ và giải pháp mà UBND tỉnh đề ra cho 6 tháng cuối năm, đặc biệt là những nhiệm vụ và giải pháp được nêu tại bài phát biểu sau phiên trả lời chất vấn của các sở ngành đã làm rõ hơn nhiều vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm. Thay mặt đại biểu và chủ tọa kỳ họp, tôi xin lưu ý và trân trọng đề nghị UBND tỉnh quan tâm thích đáng hơn nữa một số vấn đề sau:

Một là, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, quyết liệt các nghị quyết của Tỉnh ủy và HĐND về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2011; Kết luận 02-KL/BCT của Bộ Chính trị; Nghị quyết 02/NQ-CP ngày 9-1-2011 và Nghị quyết 11/NQ-CP ngày 24-2-2011 của Chính phủ, nhằm thực hiện thắng lợi một cách toàn diện các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2011, góp phần tích cực trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân.

Hai là, phối hợp cùng doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trước tình hình lạm phát và tăng giá các nguyên liệu sản xuất; giải quyết có hiệu quả các cuộc đình công bất hợp pháp; tích cực quan tâm, chăm lo đời sống của người lao động, nhằm giúp người lao động ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện tốt an sinh xã hội trong tỉnh.

Ba là, đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội; nâng cao chất lượng khám và chữa bệnh và phòng, chống các dịch bệnh; giải quyết tình trạng quá tải học sinh ở một số địa bàn; duy trì và tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “hai không” của ngành giáo dục - đào tạo; thực hiện tốt các chính sách xã hội và giải quyết có hiệu quả các vấn đề còn bức xúc trong nhân dân...

Bốn là, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật; thực hiện tốt chương trình quốc gia phòng chống tội phạm; kiên quyết đấu tranh và đẩy lùi các tệ nạn xã hội; góp phần phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội tỉnh nhà.

Năm là, đẩy nhanh và hoàn thiện việc lập quy hoạch xây dựng đô thị tỉnh Bình Dương và đô thị Thủ Dầu Một; triển khai đúng tiến độ kế hoạch đầu tư xây dựng; đồng thời bảo đảm tiến độ thực hiện các công trình xây dựng cơ bản đã được phê duyệt; sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn, nhất là các nguồn vốn đầu tư từ ngân sách.

Sáu là, trong quá trình chỉ đạo thực hiện các giải pháp bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, cần quan tâm thường xuyên việc sơ kết chương trình xây dựng nông thôn mới, nhất là các xã điểm để có kế hoạch bổ sung điều chỉnh nhằm bảo đảm tốt việc thực hiện đạt và vượt các tiêu chí do Chính phủ ban hành. Mặt khác, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND và các ban của HĐND, Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để cụ thể hóa, thể chế hóa các chương trình hành động của Tỉnh ủy, nhất là chương trình mang tính đột phá để thực hiện có kết quả Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ ngay trong năm đầu thực hiện.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên