Tập trung thực hiện tốt quy hoạch, tạo bước đột phá để địa phương phát triển

Cập nhật: 20-01-2022 | 08:23:26

Ngày 19-1, đoàn công tác Tỉnh ủy do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên và Thị ủy Tân Uyên về tình hình phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch năm 2022. Đoàn cũng đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, trẻ em, người khuyết tật, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các đơn vị y tế các địa phương.

Bắc Tân Uyên quy hoạch thích hợp từng giai đoạn

Trong buổi sáng, đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên. Trong năm 2021, mặc dù tình hình phát triển kinh tế - xã hội gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng chung của đại dịch Covid-19, nhưng nhờ có sự lãnh đạo tập trung của tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ngành và tinh thần đoàn kết, vượt khó của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, huyện Bắc Tân Uyên tiếp tục thực hiện đạt được nhiều chỉ tiêu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục phát triển và chuyển dịch đúng hướng. Hệ thống cơ sở hạ tầng kinh tế kỹ thuật, hạ tầng xã hội tiếp tục được quan tâm đầu tư và ngày càng phục vụ tốt cho nhu cầu của nhân dân. Lĩnh vực văn hóa, xã hội được thực hiện có hiệu quả. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính quyền có nhiều chuyển biến tích cực. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới.

Ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trao tặng quà cho các hộ gia đình khó khăn tại chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” TX.Tân Uyên. Ảnh: HỒNG PHƯƠNG

Nhiệm vụ trọng tâm của huyện Bắc Tân Uyên trong năm 2022 là tập trung rà soát hệ thống các chương trình, kế hoạch thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 để triển khai thực hiện đạt hiệu quả, gắn với tổ chức thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương trong năm 2021; thực hiện sơ, tổng kết kịp thời tình hình thực hiện các nghị quyết, kết luận, chỉ thị theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Đồng thời, huyện tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu theo Nghị quyết Đảng bộ huyện trong năm 2022; phấn đấu vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, vừa thực hiện có hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Tân Uyên, đồng thời yêu cầu thời gian tới huyện cần tập trung phát triển kinh tế, trong đó phải quy hoạch thích hợp, đầu tư hạ tầng đô thị giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2025-2030. Các sản phẩm nông nghiệp phải sạch, đủ tiêu chuẩn xuất khẩu và các tiêu chuẩn thị trường trong và ngoài nước. Nông thôn phải xây dựng hiện đại bảo đảm sinh thái, nông dân văn minh, xây dựng làng xã, hợp tác xã thông minh. Khu công nghiệp, cụm công nghiệp phát triển phải bảo đảm vệ sinh môi trường; tiếp tục phát triển giáo dục, chăm lo giáo dục cho con em công nhân lao động. Về y tế, tập trung cho y tế cơ sở và hệ thống điều trị, phát triển y tế tư nhân để tham gia vào công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Huyện cần chăm lo tốt hơn nữa an sinh xã hội, nhất là các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Dịp này, đoàn đã trao 232 phần quà cho trẻ em, người khuyết tật, hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Nhâm Dần 2022 của huyện Bắc Tân Uyên. Đoàn đã đến thăm, kiểm tra và tặng quà cho đội ngũ y, bác sĩ Trung tâm Điều trị bệnh nhân Covid-19 huyện; thăm và tặng quà ông Trương Văn Nghi (sinh năm 1932, đảng viên 67 năm tuổi Đảng), ông Lê Văn Cần (sinh năm 1950, thương binh hạng 4/4), bà Nguyễn Thị Lan (sinh năm 1944, thương binh hạng 4/4) đều cùng ngụ tại thị trấn Tân Thành. Đoàn cũng đã tặng quà cho chị Lâm Thị Bích Thiện (sinh năm 1991, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đất Cuốc) và thăm, kiểm tra trạm y tế lưu động, 1 Tổ Covid cộng đồng trên địa bàn xã Đất Cuốc.

Tân Uyên cần phát triển đột phá hơn nữa

Chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên. Trong năm 2021, TX.Tân Uyên đã quyết liệt thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh một cách hiệu quả để đưa kinh tế phát triển ổn định, chăm lo tốt đời sống nhân dân. Trong năm, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng thị xã ước đạt 29.440 tỷ đồng, tăng 9,26% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước thực hiện đạt 14.450 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ. Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng TX.Tân Uyên vẫn tập trung mọi nguồn lực để thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết Nguyên đán chu đáo cho các đối tượng trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những kết quả trên các lĩnh vực mà TX.Tân Uyên đạt được trong năm qua, đặc biệt là trong việc thực hiện “mục tiêu kép” vừa bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế. TX.Tân Uyên phải lấy nhiệm vụ phát triển kinh tế làm trọng tâm để hoàn thành quy hoạch phát triển lên thành phố trong nhiệm kỳ này với tiêu chí hiện đại, tiện nghi và đáng sống. Cụ thể, địa phương phải đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng để phục vụ cho tiến trình phát triển công nghiệp đô thị; cố gắng phát triển công nghiệp đi đôi với bảo vệ môi trường; tập trung công tác giải phóng mặt bằng…; tăng cường bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, làm tốt hơn nữa công tác phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới, không được chủ quan, lơ là. Thị xã cần chăm lo an sinh xã hội cho các đối tượng yếu thế, khó khăn; xây dựng nhà ở cho công nhân; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng chính quyền, đô thị thông minh… Bí thư Tỉnh ủy mong muốn TX.Tân Uyên sẽ phát triển đột phá hơn trong năm 2022.

Chiều cùng ngày, đoàn đã tham dự chương trình “Tết vì người nghèo” xuân Nhâm Dần 2022 cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn TX.Tân Uyên do Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với UBND TX.Tân Uyên tổ chức. Chương trình đã trao 44 phần quà cho người mù TX.Tân Uyên, mỗi phần gồm 1,3 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 550.000 đồng; 198 phần quà cho các gia đình khó khăn (địa chỉ nhân đạo), mỗi phần gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 600.000 đồng.

Đoàn đã đến thăm, tặng quà và kiểm tra hoạt động của Trung tâm Điều trị bệnh nhân Covid-19 của TX.Tân Uyên, động viên các lực lượng y tế đang làm nhiệm vụ tại đây nỗ lực vượt khó, chung tay cùng với cả hệ thống chính trị sớm đẩy lùi dịch bệnh. Tại phường Tân Phước Khánh, thay mặt đoàn, ông Mai Hùng Dũng đã đến thăm và tặng quà cho trạm y tế lưu động, Tổ Covid cộng đồng tại phường; thăm, tặng quà đảng viên cao tuổi Bùi Ngọc Thanh (60 năm tuổi Đảng) ở khu phố Khánh Hội; mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Đa và gia đình ông Huỳnh Tấn Sang, hộ nghèo ở khu phố Khánh Lộc.

Tại các địa phương, Bí thư Tỉnh ủy đã gửi lời thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn với bà con trong thời gian qua, mong bà con cố gắng vượt qua để ổn định cuộc sống. Đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy cũng gửi lời chúc sức khỏe, năm mới vui vẻ, bình an và ấm áp tới bà con.

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên