Tập trung tổ chức tốt các đại hội Đoàn điểm cơ sở

Cập nhật: 15-01-2022 | 08:10:34

 Trong tháng 1-2022, các Huyn, Th, Thành đoàn trong tnh tp trung công tác ch đạo Đoàn cơ s t chc đại hi đim. Đến nay, nhng đại hi cơ s đim đầu tiên đã được t chc tt, tiến ti đại hi Đoàn cơ s trong toàn tnh.

 Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban Chấp hành tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hiệp Thành nhiệm kỳ 2022-2027

 Tạo tiền đề cho đại hội cơ sở

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Tân Hưng lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022-2027 là đại hội cấp xã điểm đầu tiên trong tỉnh. Đại hội đã diễn ra thành công với sự tham gia của hơn 60 đại biểu thuộc 8 chi đoàn trực thuộc, đại diện cho hơn 150 đoàn viên trong toàn xã. Ngay sau khi đại hội kết thúc, Huyện đoàn Bàu Bàng tổ chức hội nghị đánh giá công tác tổ chức đại hội điểm của xã, có sự tham gia của các bí thư, phó bí thư Đoàn cấp huyện và bí thư Đoàn các xã, phường, thị trấn trong tỉnh để nắm bắt những thuận lợi, khó khăn và rút kinh nghiệm tổ chức đại hội tại đơn vị.

Chị Trần Thị Diễm Trinh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trực tiếp dự và chỉ đạo đại hội đã ghi nhận, đánh giá cao công tác tổ chức và nội dung đại hội điểm Xã đoàn Tân Hưng. Chị Trinh cho biết: “Trong chương trình làm việc đại hội đã triển khai nhiều nội dung quan trọng, ý nghĩa bám sát các văn bản hướng dẫn tổ chức đại hội của Trung ương đoàn và Tỉnh đoàn. Đây là đại hội điểm đầu tiên, đã được tổ chức thành công trên nhiều mặt. Từ đó sẽ rút ra những kinh nghiệm thực tiễn góp phần tổ chức thành công đại hội Đoàn cấp cơ sở nhiệm kỳ 2022-2027 trên địa bàn huyện Bàu Bàng nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung trong thời gian tới”.

Tại TP.Thủ Dầu Một, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phường Hiệp Thành cũng đã tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở khối phường nhiệm kỳ 2022-2027. Trong đại hội, đại diện các Thị, Thành đoàn và Đoàn cơ sở trực thuộc Thành đoàn đã tham dự. Tại đại hội, các đại biểu đã bầu trực tiếp bí thư, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới có năng lực công tác, phẩm chất đạo đức để tiếp tục lãnh đạo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của phường và thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đề ra với 17 chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhằm rút kinh nghiệm cho các đơn vị còn lại tổ chức thành công đại hội Đoàn cấp cơ sở, đại diện Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thường vụ Thành đoàn Thủ Dầu Một đã chủ trì phiên họp đánh giá công tác đại hội điểm phường Hiệp Thành. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Ban Thường vụ các Thị, Thành đoàn trong tỉnh chuẩn bị tốt các nội dung đại hội cơ sở ở các địa phương. Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết: “Qua phiên họp đã trao đổi, thảo luận rút kinh nghiệm với các đơn vị về cách thức và quy trình tổ chức đại hội. Từ đó, các đơn vị có thêm cơ sở, kinh nghiệm, hoàn thiện trong khâu chuẩn bị văn kiện và hậu cần; góp phần thành công cho đại hội Đoàn của cơ sở, tạo tiền đề tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP.Thủ Dầu Một”.

Tiếp tục tổ chức tốt đại hội điểm

Anh Nguyễn Minh Tân, Bí thư Thị đoàn Bến Cát, cho biết: “Đến nay, Thị đoàn đã chỉ đạo đơn vị Đoàn trường THPT Tây Nam tổ chức thành công đại hội điểm. Bên cạnh đó, Ban Thường vụ Thị đoàn đã họp, kiểm tra nắm bắt tình hình, chỉ đạo công tác chuẩn bị đại hội điểm Xã đoàn An Điền, sẽ tổ chức vào hai ngày 15, 16-1 và Chi đoàn khối Đảng, tổ chức vào ngày 22-1. Các đơn vị đại hội điểm cấp cơ sở thực hiện bầu trực tiếp bí thư đã bảo đảm các nội dung văn kiện đại hội theo góp ý và chuẩn bị tốt các nội dung liên quan đại hội”.

Sau đại hội Đoàn cơ sở điểm ở huyện Bàu Bàng, TP.Dĩ An, TP.Thủ Dầu Một, các đơn vị như Thị đoàn Bến Cát, Huyện đoàn Dầu Tiếng, Huyện đoàn Phú Giáo sẽ tiến hành chỉ đạo đại hội điểm Đoàn cấp xã, phường của địa phương.

Trong hai ngày 19 và 20-1 tới, Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng khóa VIII, nhiệm kỳ 2022-2027 cũng sẽ được tổ chức làm điểm. Để chuẩn bị tốt công tác đại hội, Huyện đoàn Dầu Tiếng cùng với Đảng ủy xã Thanh An đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị đại hội và thảo luận đóng góp một số ý kiến cho văn kiện, hoàn thiện các mặt để đại hội diễn ra thành công. Anh Nguyễn Đình Huấn, Bí thư Huyện đoàn Dầu Tiếng, cho biết: “Công tác tổ chức đại hội điểm tại Xã đoàn Thanh An bảo đảm đúng nguyên tắc theo quy định của điều lệ Đoàn. Việc giới thiệu, nhân sự tham gia Ban Chấp hành, các chức danh chủ chốt như bí thư, phó bí thư Xã đoàn bảo đảm tiêu chuẩn, cơ cấu. Các nội dung văn kiện hoàn thiện và việc trình bày các báo cáo tại đại hội ngắn gọn, tóm tắt những nội dung chính, không báo cáo toàn văn; nhấn mạnh các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới phải đạt được…”.

Trong đại hội điểm Đoàn cơ sở, Tỉnh đoàn Bình Dương là đơn vị được Trung ương Đoàn chỉ đạo tổ chức đại điểm Đoàn cơ sở trong doanh nghiệp. Theo đó, Chi đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc được chỉ đạo đại hội điểm nhiệm kỳ 2022-2024, sẽ diễn ra vào ngày 18-1. Thời gian qua, chi đoàn công ty đã có nhiều hoạt động thiết thực, chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đẩy mạnh chăm lo cho đoàn viên thanh niên, công nhân và con em thanh niên công nhân khó khăn. Ngoài việc bảo đảm đẩy mạnh công tác tuyên truyền và ban hành các ấn phẩm, infographic sau đại hội để các đơn vị khác có tư liệu phục vụ cho công tác tổ chức đại hội, chi đoàn công ty còn thực hiện công trình chào mừng đại hội “Cùng em đến trường”, tặng 10 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bàu Bàng với trị giá 25 triệu đồng...

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên