Tập trung tuyên truyền, bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh trong năm học mới

Cập nhật: 22-08-2024 | 09:14:28

Năm học mới sắp bắt đầu, để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh (HS), Công an (CA) huyện Bàu Bàng đã phối hợp với các trường trên địa bàn huyện tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT cho HS và phối hợp cùng các lực lượng liên quan tăng cường công tác kiểm tra việc chấp hành quy định khi tham gia giao thông đối với phụ huynh và HS.


Cán bộ CSGT-TT Công an huyện Bàu Bàng tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho HS

Chủ động phối hợp tuyên truyền

Thiếu tá Trần Lê Quốc Dũng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông trật tự (CSGT-TT) CA huyện Bàu Bàng, cho biết nhằm bảo đảm ATGT cho HS trong năm học mới, lực lượng CSGT CA huyện đã chủ động phối hợp với các trường lên kế hoạch tuyên truyền về các kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho HS, quy định về độ tuổi điều khiển xe, đồng thời siết chặt kiểm tra các xe đưa rước HS trên địa bàn huyện. Sau khi tuyên truyền và ký cam kết chấp hành các quy định tham gia giao thông, lực lượng CSGT sẽ tăng cường công tác kiểm soát tại các trường và xử phạt nghiêm các trường hợp HS vi phạm. Một trong những lỗi phụ huynh hay mắc phải đó là không đội mũ bảo hiểm cho con khi đến trường. Một lỗi khác là có một số phụ huynh giao xe cho con điều khiển khi chưa đủ tuổi, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn khi các em chưa học luật lệ giao thông, không có kỹ năng xử lý những tình huống bất ngờ, phụ huynh đưa đón con đậu xe sai quy định trước cổng trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đội CSGT-TT CA huyện đã phối hợp với các trường THPT, THCS và trường tiểu học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền hơn 20 cuộc về Luật Giao thông đường bộ với hơn 5.000 HS tham gia. Ngoài ra, CA huyện cũng phối hợp với các trường vận động phụ huynh ký cam kết tham gia giao thông an toàn.

Tăng cường tuần tra kiểm soát

Thượng tá Lê Bá Thành, Phó trưởng CA huyện Bàu Bàng, cho biết thực hiện Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21-12-2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi HS trong tình hình mới và chỉ đạo của Giám đốc CA tỉnh về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm ATGT liên quan đến lứa tuổi HS; CA huyện đã chỉ đạo lực lượng CSGT-TT CA huyện triển khai đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả “Tháng cao điểm ATGT cho HS đến trường - Tháng 9”. Lực lượng CSGT-TT CA huyện sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, như: Đi không đúng phần đường; làn đường, vượt không đúng quy định, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông, chạy dàn hàng ngang; đi ngược chiều, điều khiển xe khi chưa đủ tuổi. Đối với những trường hợp HS vi phạm, gửi thông báo về cho nhà trường để có hình thức xử lý và biện pháp giáo dục phù hợp. Lực lượng chức năng sẽ tăng cường kiểm soát các bãi giữ xe tự phát trước cổng trường và vận động không giữ xe phân khối lớn của HS, đồng thời kiên quyết đình chỉ các phương tiện không bảo đảm an toàn dùng để vận chuyển, đưa đón HS.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đội CSGT-TT CA huyện Bàu Bàng đã phối hợp với các trường THPT, THCS và trường tiểu học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền hơn 20 cuộc về Luật Giao thông đường bộ với hơn 5.000 HS tham gia. Ngoài ra, lực lượng CSGT-TT CA huyện cũng xử phạt 127 trường hợp HS vi phạm với số tiền 230 triệu đồng.

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=79
Quay lên trên