Tập trung tuyên truyền các hành vi là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông

Cập nhật: 30-11-2022 | 09:02:22

Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) trong tỉnh cùng ngành chức năng đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân khi tham gia giao thông.

Cụ thể là trong 11 tháng năm 2022, lực lượng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức gần 200 đợt tuyên truyền trực tiếp về an toàn giao thông (ATGT) cho hơn 50.000 lượt người tham dự. Các ngành chức năng phối hợp với cơ quan báo chí đã thực hiện được hơn 300 lượt tin bài về bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh, nổi bật là tổ chức phát 200 tờ áp phích “Đã uống rượu bia, không lái xe”, kết hợp với tuyên truyền, vận động hơn 100 doanh nghiệp, 120 cá nhân chở hàng hóa đúng trọng tải thiết kế của xe, không “cơi nới” thùng xe và tháo, cắt thùng xe trở về đúng với thiết kế đã được phê duyệt.

Các đơn vị chức năng còn tuyên truyền, vận động gần 300 quán ăn, nhà hàng nhắc nhở khách hàng không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia; tổ chức cho hơn 15 doanh nghiệp kinh doanh vận tải và hơn 30 lái xe ký cam kết chấp hành quy định về ATGT; đồng thời tổ chức cho nhiều trường hợp chủ ô tô tải cam kết tháo dỡ phần cơi nới theo đúng quy định, trong thời gian tới không cơi nới thành thùng xe…

Bên cạnh đó, trong quá trình tuần tra kiểm soát, lực lượng CSGT đã thực hiện hàng trăm lượt tuyên truyền trực tiếp đến người có hành vi vi phạm về ATGT. Thông qua công tác tuyên truyền, cán bộ CSGT đã giải thích cụ thể từng hành vi vi phạm cùng những nguy cơ gây tai nạn giao thông nhằm giúp cho lái xe có sự chuyển biến về nhận thức, tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên