Tập trung tuyên truyền về chuyển đổi số

Cập nhật: 26-08-2022 | 13:07:55

(BDO) Sáng 26-8, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết 6 tháng đầu năm 2022 về công tác cải cách hành chính (CCHC), chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3, mức độ 4 trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được trực tuyến đến các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.  


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu của tỉnh.

Báo cáo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Minh, Giám đốc Sở Nội vụ cho biết trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác CCHC của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực. Kết quả nổi bật, công tác chỉ đạo, điều hành CCHC được Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo các cấp, các ngành và địa phương triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt. Bên cạnh đó, tỉnh đã triển khai kế hoạch CCHC tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch CCHC tỉnh Bình Dương năm 2022 và các văn bản chỉ đạo của Trung ương đúng tiến độ đề ra. 

Theo Sở Nội vụ, việc chính thức triển khai thực hiện 100% DVCTT mức độ 3, mức độ 4 đủ điều kiện trên địa bàn tỉnh và áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân, doanh nghiệp và nâng cao hiệu quả xử lý công việc của các cơ quan hành chính. Trên địa bàn tỉnh đã tổ chức triển khai các đội hình hướng dẫn thực hiện TTHC trực tuyến hỗ trợ người dân, doanh nghiệp kịp thời, dễ dàng, thuận tiện hơn trong quá trình thực hiện TTHC, qua đó từng bước tạo thói quen người dân tiếp cận với TTHC trực tuyến và khuyến khích người dân nộp hồ sơ qua mạng.

Các hoạt động thuộc lĩnh vực thông tin và truyền thông tiếp tục có những tiến triển tốt, nhất là trong công tác thông tin, tuyên truyền, công tác ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Các sở, ngành, địa phương tăng cường chuyển đổi số sâu rộng trong hoạt động chỉ đạo, điều hành, chuyên môn, nghiệp vụ của các ngành, các cấp tiến tới việc triển khai có hiệu quả, đồng bộ kế hoạch chuyển đổi số góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. 

Các đại biểu cũng nêu ra những khó khăn trong chuyển đổi số, nhất là giải quyết TTHC thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. 

Để công tác CCHC, chuyển đổi số và DVCTT mức độ 3, mức độ 4 đạt hiệu quả cao, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền về CCHC, trong đó đẩy mạnh tuyên truyền về chuyển đổi số, sự thuận tiện của dịch vụ công trực tuyến 3, mức độ 4...  

Tin, ảnh: HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên