Tập trung vào những lĩnh vực có hàm lượng tri thức

Cập nhật: 11-06-2011 | 00:00:00

Sáng 10-6, tại cuộc họp tổng kết chương trình phát triển dịch vụ giai đoạn 2006-2010, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã đánh giá bên cạnh những thành tựu đạt được trong thời gian qua thì vẫn còn một số hạn chế như: chất lượng dịch vụ hiện chưa đồng bộ, chưa đi vào chiều sâu, một số ngành hàng phát triển còn chậm như dịch vụ ăn uống, nhà hàng... Hạ tầng kỹ thuật vừa yếu, vừa thiếu cũng như chưa có chính sách tạo đòn bẩy để dịch vụ phát triển.(Xem Video clip)

Để tạo bước đột phá trong chương trình phát triển dịch vụ chất lượng cao giai đoạn 2011-2015 và xa hơn, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung yêu cầu các cơ quan chức năng cần bám sát Nghị quyết Đại hội XI của Trung ương Đảng, Nghị quyết của Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX. Khai thác hiệu quả tiềm năng của tỉnh để phát triển dịch vụ một cách đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, phát triển đô thị. Tập trung vào những ngành tài chính, thương mại, xuất nhập khẩu, bưu chính viễn thông và kho cảng, vận tải... Đồng thời cũng phải có chính sách thu hút đầu tư, nguồn nhân lực và phải quan tâm đặc biệt đến việc bảo vệ môi trường.

Mục tiêu của chương trình phát triển dịch vụ chất lượng cao trong giai đoạn tới là phải tạo được bước đột phá, chuyển dịch cơ cấu theo hướng kinh tế tri thức. Ưu tiên phát triển các ngành dịch vụ có tiềm năng lớn, sức cạnh tranh cao, nhất là dịch vụ có hàm lượng chất xám cao, dịch vụ hỗ trợ sản xuất - kinh doanh...

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên