Tập trung xây dựng trường Chính trị đạt chuẩn

Cập nhật: 05-07-2022 | 08:02:03

Trước yêu cầu nhiệm vụ mới, trường Chính trị tỉnh tập trung tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Đề án trường Chính trị Bình Dương đạt chuẩn. Đồng thời, triển khai thực hiện các nhiệm vụ công việc để hoàn thành nhiệm vụ năm 2022.

Lấy cả người dạy và người học làm trung tâm

Theo đánh giá, những tháng đầu năm, trường Chính trị tỉnh gặp không ít khó khăn. Đó là việc triển khai Quy định số 11-QĐ/TW ngày 19-11-2021 của Ban Bí thư Trung ương về trường Chính trị chuẩn có khối lượng công việc lớn, nhiều nhiệm vụ mới với yêu cầu đặt ra ngày càng cao. Trong khi đó, đội ngũ viên chức, giảng viên của trường thiếu về số lượng, chất lượng chuyên môn chưa đồng đều, chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra trong tình hình mới. Vừa tham gia học tập, vừa làm công tác chuyên môn nên phần nào ảnh hưởng đến việc phân công triển khai thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng không nhỏ đến tiến độ triển khai kế hoạch các nhiệm vụ công tác của trường.

Trong 6 tháng đầu năm, trường Chính trị tỉnh đã thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022

Vượt qua khó khăn đó, tập thể Ban Giám hiệu, viên chức, người lao động đã thể hiện tinh thần đoàn kết, trách nhiệm khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ. Với phương châm: “Lấy cả người dạy và người học làm trung tâm”, nhà trường đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo về chuyên môn của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, nhất là chương trình, nội dung đào tạo hệ trung cấp lý luận chính trị, quy chế quản lý đào tạo, quy chế quản lý hoạt động bồi dưỡng của trường Chính trị tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đồng thời không ngừng tìm tòi, đổi mới hoạt động nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng; gắn việc xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng với yêu cầu của thực tiễn. Nâng cao chất lượng giảng dạy, đội ngũ giảng viên nhà trường đã không ngừng nghiên cứu, học tập, cập nhật, nâng cao chất lượng bài giảng; hoạt động thao giảng được thực hiện bảo đảm đúng tiến độ; tổ chức sinh hoạt chuyên môn lồng ghép những nội dung mới bám sát thực tiễn.

Trong 6 tháng đầu năm, trường Chính trị tỉnh đã thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Hiện tại, có 12 lớp trung cấp lý luận chính trị với 792 học viên đang theo học. Ngoài ra, còn có 2 lớp cao cấp lý luận hệ không tập trung do Học viện Chính trị Khu vực II mở tại trường (C15 và K72B52) với 115 học viên theo học. Trường đã liên kết với trường Đại học Luật TP.Hồ Chí Minh mở 1 lớp đại học luật khóa 8 với 78 sinh viên theo học. Có 3 lớp bồi dưỡng chuyên viên với 229 học viên và 2 lớp chuyên viên chính với 150 học viên theo học.

Song song đó, hoạt động nghiên cứu thực tế, nghiên cứu khoa học, tổng kết thực tiễn cũng được chú trọng. Từ đầu năm đến nay đã có hơn 70 tin, bài đăng trên website của trường, trong các tập kỷ yếu và hội thảo cấp cơ sở, cấp bộ, ngành, cấp tỉnh và các tạp chí chuyên môn. Hoạt động của các trung tâm chính trị cấp huyện cũng cơ bản triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ, kế hoạch đề ra. Trong đó có sự phối hợp của giảng viên trường Chính trị để triển khai thực hiện các nhiệm vụ này.

Ngoài ra, trường và các trung tâm đã có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời thông tin, xử lý những vấn đề phát sinh bảo đảm quản lý và triển khai thực hiện có hiệu quả, đạt chất lượng về công tác đào tạo, bồi dưỡng đối với các lớp trung cấp chính trị, bồi dưỡng ngạch chuyên viên đặt tại huyện, thị, thành phố.

Hoàn thành nhiệm vụ năm 2022

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Hiệu trưởng trường Chính trị tỉnh, cho biết trước yêu cầu nhiệm vụ mới, ngoài việc tập trung tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy xây dựng Đề án trường Chính trị Bình Dương đạt chuẩn, trường sẽ phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ của năm 2022. Cụ thể, đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng sẽ tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng 6 tháng cuối năm 2022. Công tác nghiên cứu khoa học tập trung triển khai 1 hội thảo cấp liên trường (cấp tỉnh) với chủ đề: “Những thuận lợi và khó khăn trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện Đề án trường Chính trị chuẩn” và 2 hội thảo cấp trường với chủ đề “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong nghiên cứu và giảng dạy chương trình trung cấp lý luận chính trị tại trường Chính trị tỉnh Bình Dương”, “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của UBND cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương hiện nay”.

Đồng thời, trường sẽ ký kết quy chế phối hợp về nghiên cứu khoa học giữa trường với Sở Khoa học và Công nghệ, các cơ quan, đơn vị có liên quan trong tỉnh, các trường, học viện trong khu vực. Xây dựng kế hoạch tổng thể, kế hoạch chi tiết cho hoạt động nghiên cứu khoa học của trường giai đoạn 2022- 2024, với mục tiêu bảo đảm đạt yêu cầu về tiến độ thời gian theo tiêu chí trường Chính trị chuẩn. Căn cứ vào các hướng dẫn, quy định của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy chế nghiên cứu khoa học; kiện toàn hội đồng khoa học, ban biên tập website, bản tin lý luận và thực tiễn của trường.

Trong công tác tổ chức cán bộ, thực hiện các bước quy hoạch chức danh lãnh đạo quản lý giai đoạn 2025-2030 và rà soát, bổ sung quy hoạch giai đoạn 2020-2025. Tiếp tục nghiên cứu, kiện toàn đội ngũ cán bộ lãnh đạo các phòng khoa. Đồng thời, rà soát bổ sung quy hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho viên chức, giảng viên trường… 

Trong 6 tháng đầu năm, trường Chính trị tỉnh đã thực hiện tốt kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2022 đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy phê duyệt. Hiện tại, có 12 lớp trung cấp lý luận chính trị với 792 học viên đang theo học. Ngoài ra, còn có 2 lớp cao cấp lý luận hệ không tập trung do Học viện Chính trị Khu vực II mở tại trường (C15 và K72B52) với 115 học viên theo học.

THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên