Tập trung xử lý các vi phạm ảnh hưởng an toàn giao thông đường sắt

Cập nhật: 28-02-2024 | 08:56:41

 Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) ở tuyến đường sắt, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh sẽ tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đối với người và phương tiện tham gia giao thông.

 Lực lượng CSGT cùng nhân viên các gác chắn tàu ký cam kết bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Theo ghi nhận của P.V, từ đầu năm 2024, cán bộ trạm Cảnh sát giao thông Quốc lộ 13 phối hợp với các lực lượng khác kiểm tra đột xuất việc chấp hành quy định của các lái tàu, nhân viên gác chắn cũng như việc tham gia giao thông của người dân khi có tín hiệu còi báo tàu hỏa đi qua. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm.

Thiếu tá Lưu Văn Vỹ, Phó trưởng trạm CSGT Quốc lộ 13, cho biết lực lượng CSGT tập trung kiểm soát giấy phép lái tàu, bằng, chứng chỉ chuyên môn, nồng độ cồn của lái tàu và nhân viên tại các gác chắn; kiểm tra và xử phạt người tham gia giao thông dừng, đỗ xe trong phạm vi của đường sắt; quay đầu xe tại nơi không được phép; vượt rào chắn đường ngang khi đèn đỏ đã bật sáng; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường…

Song song đó, lực lượng chức năng cũng kiểm tra, xử lý các hành vi trồng cây, dựng lều quán, treo biển quảng cáo, biển chỉ dẫn trái phép trong phạm vi bảo vệ công trình đường sắt, hành lang an toàn giao thông đường sắt và thi công công trình đường sắt trên đường sắt đang khai thác.

Thượng tá Ngô Trọng Sáng, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết công tác bảo đảm TTATGT đường sắt không dừng lại ở việc không xảy ra tai nạn mà còn chủ động nắm hình hình, kiểm soát giao thông trên các tuyến. “Vì vậy, Phòng CSGT giao nhiệm vụ cho trạm Quốc lộ 13 xây dựng kế hoạch và căn cứ vào tình hình thực tế địa bàn để chủ động tuần tra kiểm soát đạt hiệu quả cao. Song song đó, đơn vị phối hợp cùng các lực lượng thực hiện công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng cấm”, Thượng tá Ngô Trọng Sáng cho biết.

Theo báo cáo từ tổ làm nhiệm vụ, từ đầu năm đến nay qua thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và huy động phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật trong tuần tra, xử lý, đã phát hiện khoảng 10 vụ vận chuyển hàng hóa qua tuyến đường sắt không có hóa đơn chứng từ, không có nguồn gốc xuất xứ. Để phát huy hiệu quả, tổ công tác sẽ tăng cường kiểm soát trên tuyến giao thông đường sắt Bắc - Nam qua địa bàn TP.Dĩ An; các bến bãi, xung quanh khu vực ga, đường sắt, nơi giao nhận hàng dễ phát sinh mất TTATGT cũng như bảo đảm an toàn, an ninh cho hoạt động vận chuyển hàng hóa liên vận quốc tế tại ga Sóng Thần.

 Theo lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh, đơn vị đã quán triệt đến đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đường sắt phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm điều lệnh Công an nhân dân, nghiêm cấm hành vi tiêu cực, trục lợi theo chức năng, nhiệm vụ được giao; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi chống đối, cản trở người thi hành công vụ.

 QUỲNH ANH - NAM NI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên