Tất cả vì học sinh thân yêu

Cập nhật: 22-08-2022 | 07:04:09

Bằng tình yêu nghề, khát khao cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” của các thầy, cô giáo, tinh thần hiếu học của các em học sinh (HS), nhiều năm qua, các thế hệ thầy và trò trường THCS Trịnh Hoài Đức luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vươn lên thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, đặc biệt là phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”.

Nâng cao chất lượng dạy và học

Sau nhiều năm xây dựng, giờ đây trường THCS Trịnh Hoài Đức đã thực sự đổi thay; cảnh quan khuôn viên xanh, sạch, đẹp, cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ các phòng học bộ môn, phòng học chức năng, trang thiết bị... đã hỗ trợ đắc lực cho công tác giảng dạy và học tập. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, mỗi cán bộ, giáo viên luôn tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, giúp HS tiếp thu bài giảng tốt nhất. Mỗi HS hình thành cho mình ý thức tự giác trong học tập, rèn luyện. Nhờ đó, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của nhà trường được bảo đảm và không ngừng nâng cao qua từng năm học.


Trường THCS Trịnh Hoài Đức trao tặng thiết bị học tập cho các em HS có hoàn cảnh khó khăn

Thầy Lê Đăng Tiến, Phó hiệu trưởng trường THCS Trịnh Hoài Đức, cho biết hiện tại trường có 47 phòng học với 70 lớp và 3.065 HS. Là ngôi trường có số lượng HS đông nên Ban Giám hiệu nhà trường luôn tính toán các phương án nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học, xứng đáng với sự kỳ vọng của lãnh đạo thành phố. Bởi vậy, thời gian qua nhà trường đã thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên để đáp ứng việc dạy và học. Hiện đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên của trường đều được chuẩn hóa về chuyên môn, nghiệp vụ, cơ bản đáp ứng được nhu cầu dạy và học.

Để nâng cao chất lượng học tập của HS, trường THCS Trịnh Hoài Đức luôn chú trọng bồi dưỡng HS giỏi để tham gia các kỳ thi do tỉnh và thành phố tổ chức. Song song đó, nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến những HS có thành tích học tập chưa tốt để chủ động xây dựng kế hoạch, đề nghị giáo viên bộ môn và giáo viên chủ nhiệm bồi dưỡng thêm kiến thức để giúp các em nắm được kiến thức cơ bản.

Năm học 2021-2022, dù ảnh hưởng nhiều từ tình hình dịch bệnh Covid-19, hoạt động của trường cơ bản vẫn ổn định so với cùng kỳ năm học trước. Tuy nhiên, vấn đề khó khăn mà trường THCS Trịnh Hoài Đức còn gặp đó là số lượng HS đông nhưng đội ngũ giáo viên lại thiếu. Nhiều môn thiếu giáo viên nên trường chưa bố trí dạy ở một số khối lớp, như: Mỹ thuật, nhạc. Một số bộ môn giáo viên dạy khá nhiều tiết so với quy định, đồng thời kiêm nhiệm công tác khác nên ảnh hưởng nhiều đến việc bố trí, sắp xếp giáo viên cho các hoạt động dạy và học.

Chăm lo cho học sinh

Bên cạnh tổ chức tốt các hoạt động dạy và học, trường THCS Trịnh Hoài Đức cũng luôn chú trọng vào công tác chăm lo, giúp đỡ các em HS có hoàn cảnh khó khăn. “Đối với việc chăm sóc HS, trường quan tâm nhiều ở đối tượng HS có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, các em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo. Vào đầu mỗi năm học, lãnh đạo nhà trường chỉ đạo cho giáo viên phụ trách lập danh sách HS khó khăn từ các lớp, phân loại mức độ khó khăn, từ đó phân công người phụ trách theo dõi để có sự hỗ trợ kịp thời cho các em, không để bỏ sót em nào”, thầy Lê Đăng Tiến cho biết thêm.

Nhà trường thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương, Hội Khuyến học và các tổ chức cá nhân trao tặng các suất học bổng, những phần quà thiết thực cho các em HS vào đầu năm học hoặc các dịp lễ, tết. Trong năm học 2021-2022, nhà trường đã trao 180 phần quà cho HS nghèo, mỗi phần quà trị giá 490.000 đồng với tổng số tiền hơn 88 triệu đồng; trao 180 bao lì xì cho HS nghèo, mỗi bao trị giá 200.000 đồng. Nhà trường đã vận động các nhà hảo tâm trao tặng 22 điện thoại hỗ trợ cho các em học trực tuyến; thực hiện chương trình “Xuân yêu thương”, vận động được gần 40 triệu để giúp đỡ các em HS… Em Kiều Mỹ Duyên, HS lớp 7A10 là một trong những HS được nhận các hỗ trợ từ nhà trường, chia sẻ: “Em rất vui và hạnh phúc khi được các thầy cô và bạn bè luôn quan tâm, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện để em được đến trường. Em hứa sẽ cố gắng chăm ngoan học giỏi để không phụ lòng thầy cô và bạn bè”.

Sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của trường THCS Trịnh Hoài Đức đã giúp các em HS có hoàn cảnh khó khăn vượt qua nghịch cảnh, vững bước đến trường... Hy vọng, với đội ngũ cán bộ, giáo viên đều đạt chuẩn, trường, lớp học được đầu tư đồng bộ, khang trang với đầy đủ trang thiết bị dạy học, trường THCS Trịnh Hoài Đức sẽ là ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt trên địa bàn, trở thành lá cờ đầu trong công tác dạy và học của ngành giáo dục - đào tạo TP.Thuận An.

Năm học 2021-2022, trường có 11 HS đạt HS giỏi cấp tỉnh. Số lượng HS khá, giỏi chiếm 58,9%, tăng 3,8% so với năm học trước. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 96,7%. 100% giáo viên đứng lớp đều biết sử dụng công nghệ thông tin và đã thực hiện rất tốt trong giảng dạy…

HỒNG PHƯƠNG - DƯƠNG HUYỀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên