Tata Tiago EV - ôtô điện giá 10.000 USD

Cập nhật: 29-09-2022 | 14:29:36

Tata Motors ra mắt mẫu xe điện mới tại thị trường nội địa hôm 28-9. Đây cũng là sản phẩm có mức giá phải chăng nhất của hãng xe Ấn Độ.

Hiện Tata dẫn đầu thị trường xe điện Ấn Độ nhờ các chính sách hỗ trợ của chính phủ cũng như mức thuế cao với xe nhập khẩu. Tiego EV ra mắt cũng giống như câu trả lời của Tata đối với Mahindra khi hồi tháng Một năm nay, đối thủ đồng hương đã thảo luận với các nhà đầu tư để kêu gọi số vốn tới 500 triệu USD cho xe điện và những kế hoạch ra mắt mẫu SUV điện đầu tiên.

Tiago EV - xe điện giá 10.370 USD tại Ấn Độ. 

Tiago EV - phiên bản thuần điện của mẫu Tiago hatchback bán chạy - có giá niêm yết từ 10.370 USD. Trong khi đó, thị trường xe phổ thông ở Ấn Độ - thị trường ôtô lớn thứ tư thế giới - có rất nhiều mẫu xe dưới 15.000 USD.

Tiago EV mới cũng rẻ hơn đáng kể một mẫu xe điện khác của chính Tata - Tigor sedan giá khoảng từ 15.000 USD. Tuy nhiên, con số này không thể so sánh với một số mẫu xe điện có giá chỉ từ 4.500 USD ở Trung Quốc.

Chi phí sử dụng của Tiago EV ước tính chỉ bằng khoảng 14-15% so với phiên bản động cơ xăng, khiến sản phẩm này trở thành một "lời đề xuất hấp dẫn", theo Shailesh Chandra, giám đốc điều hành của chi nhánh xe con cũng như chi nhánh xe điện Tata.

"Chúng tôi không theo đuổi mục tiêu chi phí thấp nhất", Chandra nói, thêm rằng họ muốn gói gọn những đặc điểm của ôtô kết nối và những công nghệ tiên tiến khác trong khi vẫn giữ mức giá hợp lý.

Tata - hãng xe lớn thứ ba Ấn Độ, trong 2021 đã kêu gọi được một tỷ USD từ quỹ đầu tư TPG cho chi nhánh xe điện và từng đề cập tới những kế hoạch ra mắt 10 mẫu xe điện tính đến hết tháng 3/2026.

Hiện thị trường ôtô Ấn Độ được cho là rất khiêm tốn so với dân số, với những mẫu xe điện hiện chỉ chiếm 1% tổng doanh số khoảng 3 triệu xe mỗi năm. Nhưng chính phủ nước này muốn tăng tỷ lệ này lên thành 30% đến hết 2030.

Phiên bản rẻ nhất của Tiago EV - xe điện thứ 3 của Tata - có hành trình 250 km mỗi lần sạc, công suất 60 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm. Phiên bản cao cấp hơn là 315 km mỗi lần sạc, công suất 74 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm.

Bản trang bị cao nhất XZ+ Tech Lux có giá khởi điểm dưới 15.000 USD, với điều hòa tự động một vùng, cảm biến gạt mưa và đèn pha tự động cũng như điều khiển hành trình, cảm biến đỗ xe phía sau và camera lùi.

Chandra nói rằng dự liệu từ người dùng xe điện hiện nay của Tata cho thấy quãng đường trung bình hàng ngày của họ là khoảng 50 km - yếu tố để hãng cung cấp phiên bản với hành trình ngắn hơn giúp giá bán cũng hợp lý hơn.

Tata sẽ bắt đầu nhận đặt hàng cho Tiago EV từ 1/10 và bắt đầu giao xe trong tháng 1/2023. Mức giá 10.370 USD được hãng thông báo là chỉ dành cho 10.000 khách hàng đầu tiên và sau đó, con số này sẽ tăng nhẹ.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên