Tàu cháy ngoài khơi châu Phi, gần 200 người thiệt mạng

Cập nhật: 06-07-2011 | 00:00:00

Gần 200 người nhập cư Châu Phi được cho là đã thiệt mạng sau khi con tàu chở họ đến Ả-rập Xê-út bốc cháy ngoài khơi bờ biển phía đông bắc Sudan. Thảm kịch đau lòng này xảy ra ngày hôm qua (5-7).

Trung tâm Báo chí Sudan cho biết, chỉ có 3 người nhập cư đi trên con tàu gặp nạn được cứu sống. Con tàu này đi từ bang Biển Đỏ, một trong 25 bang của Sudan, và đã đi được 4 giờ đồng hồ trong vùng lãnh hải Sudan trước khi bốc cháy.

 

Các quan chức địa phương hiện vẫn đang tìm kiếm những người có thể sống sót.

Con tàu mang cờ Cuba nói trên đang chở những người nhập cư bất hợp pháp đến Ả-rập Xê-út. 4 người Yemen được cho là chủ tàu hiện đã bị bắt giữ.

Trong một diễn biến khác, một con tàu chở 247 người nhập cư bất hợp pháp, hầu hết là người Somali, Eritrea, Chad, và Nigeria cũng đã bị bắt giữ trong khi đang đi ở cùng khu vực với con tàu gặp nạn.

Hoạt động đưa người nhập cư bất hợp pháp đến các nước khác lan tràn ở Sudan. Những tên tội phạm thường dùng tàu được sản xuất tại địa phương và lợi dụng tình trạng lộn xộn ở đất nước Sudan đang chìm trong các cuộc xung đột để thực hiện các hoạt động bất hợp pháp của họ.

Trong những năm qua, đã xảy ra nhiều vụ người nhập cư bất hợp pháp bị chết đuổi ngoài khơi bờ biển Sudan khi đang trên đường chạy sang các nước khác. Tuy nhiên, con số người thiệt mạng thường nhỏ hơn vụ việc ngày hôm qua. Hàng ngàn người nhập cư Châu Phi, đặc biệt là người Eritrean và Ethiopian, đã mạo hiểm cuộc sống của mình để chốn khỏi những cuộc xung đột trong đất nước của mình để tìm kiếm cuộc sống tốt đẹp hơn ở các quốc gia giàu dầu mỏ.

Hồi đầu tháng 6 này, một con tàu chở khoảng 850 người nhập cư trốn chạy khỏi Libya đã bị lật giữa biển ngoài khơi Tunisia, 150 hành khách đã chết.

Theo VnMedia

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên