Tàu chiến Ý bị tên lửa quân chính phủ Libya tấn công

Cập nhật: 04-08-2011 | 00:00:00

Phát ngôn viên chính quyền Libya cho hay Quân chính phủ nước này hôm 3-8 đã bắn tên lửa vào tàu chiến Ý ở Địa Trung Hải trong một vụ tấn công hiếm hoi vào tàu chiến ngoài khơi của NATO.

Bộ Quốc phòng Ý và NATO cho biết tên lửa đã đi chệch mục tiêu là tàu khu trục Bersagliere khoảng 2km. Lúc đó tàu khu trục này của Ý đang nằm cách bờ biển thành phố Zlitan của Libya khoảng 19km.

Tuyên bố từ phía NATO cho biết: “Con tàu không bị hư hại gì và vẫn tiếp tục sứ mệnh của mình.”

  Một tàu chiến của Pháp tại bờ biển Libya

Tại Tripoli, phát ngôn viên chính quyền Gaddafi, ông Musa Ibrahim, cho biết tên lửa nói trên do lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gaddafi khai hỏa.

“Khả năng quân sự của chúng tôi vẫn chưa bộc lộ hết. Quân đội của chúng tôi vẫn còn rất mạnh và chúng tôi thấy chưa cần thiết phải sử dụng tối đa khả năng của mình”, Musa Ibrahim cho hay.

Đồng thời ông Musa Ibrahim cũng bác bỏ thông tin cho rằng sức mạnh quân Gaddafi giảm xuống còn 20%. “Nếu chúng tôi chỉ còn 20% khả năng chiến đấu thì chúng tôi đang làm gì ở đây?”, ông tỏ vẻ mỉa mai.

Cùng ngày, Seif al-Islam Gaddafi, con trai nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi, cho biết gia đình ông đã liên minh với các phần tử Hồi giáo nằm ở khu vực phía Đông do quân nổi dậy Libya kiểm soát.

Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trên tờ New York Times, Seif al-Islam nói phía Gaddafi đã tiến hành thương lượng về thỏa thuận liên minh với nhà lãnh đạo Hồi giáo hàng đầu Ali Sallabi.

Trong khi đó, ông Ali Sallabi thừa nhận có những cuộc thảo luận với gia đình Gaddafi, song phủ nhận thông tin về liên minh giữa các phần tử Hồi giáo do ông đứng đầu và phe Gaddafi. Ông này cũng khẳng định rằng nhóm của ông ủng hộ lời kêu gọi từ phía quân nổi dậy về việc xây dựng chế độ dân chủ đa nguyên không có chính quyền Gaddafi.

Trong một diễn biến khác, hãng tin Telegraph đưa tin NATO vừa bắt giữ một tàu chở 250.000 tấn dầu mang tên Cartegena thuộc sở hữu của con trai nhà lãnh đạo Gaddafi.

Theo CNN, New York Times, Telegraph

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên