Tàu Đài Loan có thủy thủ người Việt bị hải tặc bắt giữ

Cập nhật: 31-12-2010 | 00:00:00

Lực lượng hải quân Liên minh châu Âu (EU) thông báo những người tình nghi là hải tặc Somalia đã bắt giữ một tàu đánh cá Đài Loan ngoài khơi bờ biển Madagascar. Trên tàu có thủy thủ người Việt Nam.

 

Lực lượng đặc nhiệm chống hải tặc của EU hôm qua cho biết tàu FV Shiuh Fu Number One bị tấn công tuần qua cách mũi phía đông bắc của Madagascar trong Ấn Độ Dương 222km.

 

 Hải tặc Somalia đã cướp hơn chục chiếc tàu trong những năm gần đây, thu được hàng chục triệu USD tiền chuộc.

Trên tàu có 26 người đến từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan và Việt Nam - thông cáo của EU nói và cho biết thêm nhà chức trách vẫn chưa tiếp xúc được với tàu và thủy thủ đoàn.

 

Lực lượng hải quân EU, NATO và một số các quốc gia khác tuần tra tại vùng biển gần Somalia để chống hải tặc. Dù có sự tuần tra này, hải tặc Somalia đã cướp hơn chục chiếc tàu trong những năm gần đây, thu được hàng chục triệu USD tiền chuộc.

 

EU cho biết hiện nay hải tặc đang cầm giữ 26 con tàu và 613 con tin.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên