Tàu hải quân Hàn Quốc đắm gần biên giới Triều Tiên

Cập nhật: 27-03-2010 | 00:00:00

 

Nhiều thủy thủ thiệt mạng và khoảng 40 người khác hiện vẫn mất tích khi tàu hải quân của Hàn Quốc bị đắm ở gần biên giới với Triều Tiên sau một tiếng nổ lớn, hãng thông tấn Yonhap dẫn lời các quan chức quân sự cho hay.

 

                                              Tàu Cheonan

Tàu Cheonan, tàu hộ tống nhỏ trọng tải 1.200 tấn với 104 người trên khoang bắt đầu đắm vào khoảng 21h30 này 26-3 (giờ địa phương) sau một tiếng nổ, khiến thân tàu bị xé toạc, Hải quân Hàn Quốc cho hay.

 

Rất nhiều thủy thủ thiệt mạng, giới chức Hàn Quốc cho hay. Trong khi đó các thợ lặn đã chuẩn bị trở lại hiện trường vào vào sáng nay.

 

Giới chức Hàn Quốc trước đó hạ thấp thông tin cho rằng tàu đắm có thể là do một vụ tấn công ngư lôi của Triều Tiên.

 

Yonhap dẫn lời giới chức Hàn Quốc cho hay không có dấu hiệu của quân đội Triều Tiên tại khu vực tàu đắm. Người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc cũng khẳng định vẫn còn quá sớm để xác định nguyên nhân khiến tàu bị đắm.

 

Trước đó quân đội cho biết 58 thủ thủ đã được nhiều tàu hải quân và tàu của lực lượng bảo vệ bờ biển cứu gần đảo Baengnyeong.

 

Theo Yonhap, Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak đã tổ chức một cuộc họp khẩn với các quan chức an ninh sau vụ việc và lệnh cho quân đội tập trung vào cứu các thủy thủ.

 

Trong khi đó, lực lượng cảnh sát đã được đặt trong tình trạng báo động cao ở thủ đô Seoul.

(THEO DÂN TRÍ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên