Tàu hải quân Trung Quốc mắc cạn ở Biển Đông

Cập nhật: 14-07-2012 | 00:00:00

Một tàu hải quân Trung Quốc bị mắc cạn tại vùng nước gần khu vực tranh chấp với Philippines, giữa lúc hai nước có căng thẳng vì tranh chấp chủ quyền bãi cạn Scarborough/Hoàng Nham.

 Khu trục hạm Hải quân 560 của Trung Quốc. Ảnh minh họa. Con tàu đang trên đường "tuần tra" khi bị mắc cạn tại địa điểm gần bãi Trăng Khuyết, ngoài khơi đảo Palawan của Philippines vào đêm 11-7. Không ai bị thương trong vụ tai nạn và công tác cứu hộ cho con tàu đang được thực hiện, AFP dẫn nguồn thông báo của Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho hay.

Philippines cho biết đang cố gắng xác minh báo cáo trên của Trung Quốc và sẵn sàng cứu trợ các tàu bị nạn.

"Chúng tôi sẽ tìm hiểu lý do vì sao con tàu lại ở đó, vì sao bị mắc cạn và liệu đây có phải vụ tai nạn không hay là một lý do gì khác. Nếu phía Trung Quốc đề nghị trợ giúp để đưa tàu ra khỏi khu vực thì chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ họ", Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Voltaire Gazmin nói với các phóng viên.

Tờ Sydney Morning Herald của Australia dẫn nguồn tin ngoại giao phương tây cho biết con tàu mắc cạn là tàu Hải quân 560, từng ngăn nhiều tàu cá của Philippines đánh cá trong khu vực.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=230
Quay lên trên