Tàu Hàn Quốc chìm ở biển Nam cực, 22 người chết và mất tích

Cập nhật: 13-12-2010 | 00:00:00

Một tàu đánh cá của Hàn Quốc cùng 42 thủy thủ đã bị chìm ở biển Nam cực, làm 5 người chết và 17 người mất tích. Theo báo chí Hàn Quốc, 11 thủy thủ Việt Nam có mặt trên con tàu này.

 

Bộ Thương mại và Ngoại thương Hàn Quốc xác nhận con tàu In Sung trọng tải 614 tấn bị chìm vào khoảng 6h30 sáng nay theo giờ New Zealand. Bộ này cho biết 20 người đã được cứu sống, còn 4 người đã thiệt mạng và 18 người mất tích.

 

Một quan chức thuộc Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc giấu tên cho biết công ty sở hữu con tàu thông báo tàu bị chìm ở biển Nam cực cách New Zealand khoảng 2.250km về phía nam. Kênh truyền hình YTN của Hàn Quốc cho biết Lực lượng bảo vệ bờ biết nước này đã đề nghị New Zealand trợ giúp công tác cứu hộ.

 

Trong khi đó, phía New Zealand, vốn tham gia trợ giúp công tác cứu nạn, thông báo 5 người chết và 17 người mất tích.

 

Hai tàu New Zealand và 3 tàu Hàn Quốc đang tìm kiếm những người mất tích. Một máy bay của Không quân Hàn Quốc sẽ được điều động tới hiện trường nhưng dự mất 8 tiếng mới tới nơi.

 

Quan chức Hàn Quốc giấu tên nói thêm rằng 8 trong số 42 người trên tàu là người Hàn Quốc.

 

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, thuỷ thủ đoàn bao gồm 8 người Hàn Quốc, 8 người Trung Quốc, 11 người Indonesia, 11 người Việt Nam, 3 người Philippines và 1 người Nga.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến con tàu dài 58m bị chìm và vì sao không tín hiệu khẩn cấp nào được phát đi trước khi tàu chìm.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên