Tàu Thần Châu 9 trở về trái đất an toàn

Cập nhật: 29-06-2012 | 00:00:00

Sáng 29-6, Tàu Thần Châu 9 mang theo 3 phi hành gia đã đáp hạ xuống khu vực thảo nguyên tại miền Trung Khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc)

  3 phi hành gia Trung Quốc đã trở về an toànKhoảng 10 giờ sáng 29-6 (giờ địa phương), tàu vũ trụ Thần Châu 9 mang theo 3 phi hành gia của Trung Quốc đã trở về trái đất an toàn sau 13 ngày làm việc trên không gian vũ trụ.

Sau khi đáp hạ an toàn xuống khu vực thảo nguyên tại miền Trung Khu tự trị Nội Mông (Trung Quốc), các phi hành gia đã lần lượt bước ra khỏi khoang tàu và kiểm tra sức khỏe. Kết quả kiểm tra cho thấy, sức khỏe các phi hành gia đều tương đối tốt.

Tàu vũ trụ Thần Châu 9 được phóng lên không gian vũ trụ vào ngày 16-6, với mục đích chính là thực hiện ghép nối với Modun Thiên Cung. Trong thời gian trên quỹ đạo, Tàu Thần Châu 9 đã có một lần ghép nối tự động và một lần ghép nối thủ công thành công với Modun Thiên Cung.

Với việc ghép nối thành công, Trung Quốc đã trở thành nước thứ 3 trên thế giới sau Nga và Mỹ nắm bắt kỹ thuật quan trọng này, tạo tiền đề quan trọng để nước này xây dựng trạm không gian vũ trụ dự kiến hoàn thành vào năm 2020.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên