Tay cơ Bao Phương Vinh đăng quang giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ 11

Cập nhật: 16-07-2023 | 20:19:49

(BDO) Đánh bại người đồng đội ở Bình Dương là Nguyễn Hoàn Tất với tỷ số 40-34 sau 24 lượt cơ, tay cơ Bao Phương Vinh đã xuất sắc đăng quang tại giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ 11 năm 2023 – Cúp Number 1. Đây là thành tích đáng tự hào của các cơ thủ đội chủ nhà Bình Dương.

Tay cơ Bao Phương Vinh vẫn khẳng định được vị thế số 1 ở Bình Dương. Ảnh: Thái Hải.

Theo đó, để cùng nhau góp mặt trong trận chung kết của giải, hai cơ thủ của Bình Dương là Bao Phương Vinh và Nguyễn Hoàn Tất đã lần lượt đánh bại Đào Văn Ly (Đà Nẵng) và Phạm Quốc Tuấn (Bình Dương) trong hai trận bán kết. Đúng tính chất của trận chung kết trong mơ, khán giả đất Thủ đã chứng kiến màn so tài ngang tài, ngang sức giữa Phương Vinh và Hoàn Tất.

Cơ thủ Nguyễn Hoàn Tất đã không thể tạo nên bất ngờ trước Bao Phương Vinh. Ảnh: Thái Hải.

Hiểu được bản chất quan trọng của trận chung kết, cả hai tay cơ đã nhập cuộc chậm rãi, chắt chiu từng cơ hội và nâng niu từng điểm số. Sau 8 lượt cơ đầu tiên, tỷ số khá ngang bằng và cả hai giằng co nhau từng điểm số. Thế nhưng, với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình, Bao Phương Vinh đã bứt lên sau khi hoá giải thế bi khó mà Hoàn Tất để lại. Chung cuộc, Phương Vinh đã xuất sắc giành chức vô địch với chiến thắng 40-34 sau 24 lượt cơ.

Ông Bùi Hữu Toàn, Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương trao hạng Nhất cho cơ thủ Bao Phương Vinh. Ảnh: Thái Hải.

Chia sẻ sau khi đăng quang ngay trên sân nhà, cơ thủ Bao Phương Vinh cho biết: “Chính tinh thần thi đấu của các tay cơ đã thu hút khán giả, tạo niềm tin, động lực để ban tổ chức và các nhà tài trợ tâm huyết, tập trung nâng cao chất lượng qua từng mùa giải. Tôi hạnh phúc với chức vô địch này và xin dành lời cám ơn đến người hâm mộ, gia đình và các nhà tài trợ đã luôn ủng hộ tôi”.

Như vậy, sau 7 ngày tranh tài sôi nổi, Giải Billiards Carom 3 băng quốc tế Bình Dương lần thứ 11 năm 2023 – Cúp Number 1 đã trải qua 279 trận đấu kịch tính, hấp dẫn. Đặc biệt, trong ngày thi cuối (16-7), các tay cơ đã vượt qua các trận tứ kết và bán kết cân não, mang về những pha biểu diễn, những đường cơ đẹp mắt.

Mùa giải năm 2023 khép lại, nhiều giải thưởng ý nghĩa được trao những tay cơ xuất sắc nhất. Giải thưởng dành cho “Tay cơ Bình Dương xuất sắc nhất” với phần thưởng 10 triệu đồng trao được cho tay cơ Bao Phương Vinh. Cơ thủ Nguyễn Trần Thanh Tự (TP.HCM) nhận giải thưởng “Tay cơ ghi nhiều điểm nhất trong một lượt cơ” với phần thưởng 10 triệu đồng, sau khi ghi 18 điểm trong một lượt cơ. 

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao thưởng bổ sung thêm hạng mục giải thưởng “Best Game”, giải thưởng dành cho “Tay cơ đi ít  lượt cơ nhất trong trận đấu”. Theo đó, hai tay cơ Nguyễn Đình Quốc (Bình Dương) và Nguyễn Nhất Hòa (Quảng Ngãi) chia đều giải thưởng “Best game” với 9 lượt cơ, ghi 30 điểm.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên