Tay cơ Bao Phương Vinh: Vinh quang đến với tôi quá bất ngờ

Cập nhật: 12-04-2024 | 09:02:12

Đến với môn billiards carom 3 băng mới chỉ gần 3 năm, nhưng giờ đây, tay cơ Bao Phương Vinh đã có bộ sưu tập thành tích đồ sộ. Trong đó, hai chức vô địch thế giới ở hai nội dung cá nhân và đồng đội chính là điểm sáng trong sự nghiệp của cơ thủ Bình Dương. Nhưng anh cho biết, vinh quang đến với bản thân quá sớm và khá bất ngờ.


Bao Phương Vinh bên cạnh chiếc cúp vô địch Giải billiards carom 3 băng đồng đội thế giới 2024

Gần 2 tuần sau khi giành chức vô địch tại Giải billiards carom 3 băng đồng đội thế giới 2024 diễn ra tại Viersen (Đức), tay cơ Bao Phương Vinh mới có được vài ngày nghỉ ngơi tại nhà riêng. Trong căn nhà ở Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, sau khi vừa kết thúc buổi dạy cho một người chơi ở An Giang, cơ thủ sinh năm 1995 mới có thời gian ít ỏi dành cho người viết. Bởi ngay sau đó, anh phải di chuyển đi tập luyện chuẩn bị cho giải đấu diễn ra tại Đà Nẵng.

Chia sẻ về những vinh quang bản thân đã đạt được trong vòng chưa tới 1 năm, Bao Phương Vinh cho biết: “Thực sự, vinh quang đến với tôi quá bất ngờ. Ngày bắt đầu tập luyện và chơi, tôi chỉ đặt mục tiêu cố gắng có thành tích để đạt thứ hạng tốt trên bảng xếp hạng thế giới. Nhưng như những gì mọi người đã xem và chứng kiến, những gì tôi có được, ngoài sự cố gắng, nỗ lực của bản thân còn có cả yếu tố may mắn. Tôi hạnh phúc vì điều đó”.

Khá kiệm lời khi nói về những vinh quang đã có được bởi với Bao Phương Vinh, tất cả chỉ mới là bước khởi đầu. Ở tuổi 29, cơ thủ người Bình Dương đã có hai danh hiệu mà nhiều cơ thủ có tuổi của thế giới phải ao ước. Nhưng đạt được đã khó, bảo vệ, duy trì thành tích đó mới là điều quan trọng. Đôi khi, đó chỉ là khoảnh khắc, chỉ là 1 điểm nhưng vinh quang lại vuột mất ngay trước mắt.

Đó là thời điểm Bao Phương Vinh có cơ hội giành chức vô địch châu Á khi đã dẫn đối thủ 49-43. Nhưng vì nhiều yếu tố khác nhau, trong đó có việc phải di chuyển thi đấu liên tục, thay đổi múi giờ và không kịp thích ứng, không có được sự tập trung cao độ nên Bao Phương Vinh đã để vuột mất chiến thắng. Vì vậy, những ngày nghỉ ít ỏi bên gia đình, Bao Phương Vinh gần như chỉ tập luyện nghỉ ngơi và chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng tiếp theo trong năm 2024.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=623
Quay lên trên