Tay đua Bình Dương để thua đáng tiếc cua rơ Thái Lan ở vạch đích

Cập nhật: 09-03-2023 | 19:06:00

(BDO) Tưởng chừng tay đua Bùi Thị Quỳnh của Biwase Bình Dương đã về đích đầu tiên ở chặng 2 giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương lần XIII - 2023, nhưng bằng đẳng cấp của mình, cua rơ Maneephan Jutatip  (Thái Lan) tiếp tục bảo vệ thành công áo vàng.

 Tay đua Thái Lan - Maneephan Jutatip xuất sắc cán đích đầu tiên ở chặng 2 sau khi vượt qua Bùi Thị Quỳnh của Bình Dương. Ảnh: Thái Hải.

Chặng 2, giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương lần XIII - 2023, có lộ trình từ TP. Thủ Dầu Một đi huyện Hớn Quản (Bình Phước) và ngược lại, với cự ly thi đấu 140 km. Đây chính là chặng đua có lộ trình dài nhất trong tổng số 10 chặng đua của mùa giải 2023.

Tại Sprint 1, tay đua Nguyễn Lưu Cẩm Tú rút thắng trước Thạch Thị Ngọc Thảo (Đồng Tháp), trong khi Thị Bách (Kazahstan) về thứ 3.

Ở sprint 2, các cuộc tấn công tiếp tục diễn ra giữa các tay đua tranh chấp thứ hạng chặng. Lúc này, Nguyễn Thị Yến Nhi (TP.Hồ Chí Minh) tấn công và thoát đi một mình khi đi được hơn 80 km và về đích đầu tiên, cua rơ Lê Thị Huyền (Vĩnh Long) giành hạng nhì và Jutatip (Thái Lan) hạng 3.

Tại đích đến còn khoảng 10km, với cú nước rút mạnh mẽ, Maneephan Jutatip (Thái Lan) đã rút thắng trước Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) ngay tại đích đến với thành tích 3 giờ 45 phút 06 giây, với tốc độ trung bình 36,784 km/h, tiếp tục bảo vệ danh hiệu áo vàng sau 2 chặng. Xếp hạng hạng 3 đến hạng 5 lần lượt là Nguyễn Thị Thi (An Giang), Binti Shaari (Malaysia) và Nguyễn Thị Thu Mai (An Giang).

“Tôi rất vui với chiến thắng hôm nay. Đội chúng tôi đã thi đấu rất kiên trì nỗ lực. Trong khi các đội đua khác sở hữu nhiều tay đua trẻ, khỏe, họ liên tục tấn công trong suốt chặng đua. Các tay đua của Biwase và An Giang rất mạnh, họ liên tục tăng tốc. Ở 5km cuối, 1 tay đua của đội Biwase Bình Dương đã bứt lên. Rất may mắn, các đồng đội của tôi đã duy trì vị trí rất tốt, tạo điều kiện cho tôi bứt tốc ở km cuối cùng để giành chiến thắng”, cua rơ Maneephan Jutatip chia sẻ sau khi về đích.

Ngày mai 10-3, giải đấu tiếp tục tranh tài chặng 3 từ huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đi TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) có chiều dài 120 km. Đây là chặng đua quyết định khi các tay đua phải chinh phục đèo Chuối và đèo Bảo Lộc. Với sở trường leo đèo, Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương) dự đoán sẽ có ngày thi đấu tích cực để hướng tới mục tiêu bảo vệ chiếc Áo Chấm Đỏ (nữ hoàng leo núi).

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên