Tay đua Bùi Thị Quỳnh: “Bình Dương là quê hương thứ hai của tôi”

Cập nhật: 02-03-2023 | 09:00:32

Đó là chia sẻ của cua rơ nữ Bùi Thị Quỳnh sau hơn 8 năm gắn bó và đồng hành cùng Đội tuyển xe đạp (ĐTXĐ) Bình Dương. Đó là quãng thời gian hạnh phúc với cô gái quê Hòa Bình khi đã chọn Bình Dương để được thi đấu và sống cùng đam mê với những vòng quay xe đạp.


Cua rơ Bùi Thị Quỳnh hiện là trụ cột của Đội tuyển xe đạp Bình Dương tại nhiều giải đấu

Đến với ĐTXĐ Bình Dương từ tháng 9-2015 khi vừa tròn 18 tuổi, Bùi Thị Quỳnh mang theo bên mình niềm đam mê cùng giấc mơ khẳng định được giá trị bản thân ở môi trường mới. Với chuyên môn và năng khiếu có sẵn, Bùi Thị Quỳnh đã được HLV Bành Chấn Quyền gọi về đầu quân cho Bình Dương. Sự trọng thị của vị HLV này đã nhận được ngay cái gật đầu của cô gái vừa mới bước qua tuổi 18.

Về với Bình Dương, Bùi Thị Quỳnh đã gặt hái được khá nhiều thành tích ấn tượng. Đó là 3 tấm HCV nội dung thi đấu cá nhân cự ly 3km vào các năm 2016, 2019 và 2021. Ngoài ra, cô gái sinh năm 1997 còn đạt nhiều thành tích tại SEA Games hay Đại hội Thể thao toàn quốc 2018, 2022.

Để có được những thành tích và thành công như trên, ngoài nỗ lực của cá nhân, Bùi Thị Quỳnh cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn từ đồng đội và các HLV của ĐTXĐ Bình Dương. Không chỉ khẳng định được vị trí trong làng xe đạp nước nhà, thu nhập và cuộc sống của Quỳnh cũng thay đổi nhiều khi vừa thi đấu cho Bình Dương và thường xuyên được gọi tập trung ĐTXĐ nữ Việt Nam.

“Sau hơn 8 năm về với Bình Dương, tôi xem nơi này chính là ngôi nhà thứ 2 của mình. Bình Dương không chỉ cho tôi sự nghiệp, thành tích và thu nhập ổn định, nơi đây còn cho tôi có được cảm giác như một gia đình mỗi khi trở về”, cua rơ Bùi Thị Quỳnh chia sẻ.

Được biết, từ ngày 8 đến 17-3 tới đây, Bùi Thị Quỳnh cùng đồng đội ở ĐTXĐ Bình Dương sẽ tham gia thi đấu tại Giải xe đạp nữ Quốc tế Bình Dương lần thứ XIII năm 2023 với 10 chặng đua cùng lộ trình khá hấp dẫn. Hy vọng Quỳnh và đồng đội sẽ gặt hái được thành công ở mùa giải năm nay.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên