Tay đua Thái Lan giành áo vàng chặng 1

Cập nhật: 08-03-2023 | 18:51:48

(BDO) Với thành tích 1 giờ 40 phút 48 giây, tay đua Maneephan Jutatip về đích đầu tiên, giành áo vàng chặng 1 tại Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương lần XIII - 2023 diễn ra sáng 8-3.

Theo đó, ngay sau lễ khai mạc sáng nay, các tay đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên có cự ly 66 km chạy 3 vòng quanh Thành phố mới Bình Dương.

Ngay sau khi xuất phát, đã có những cuộc bứt phá của các cua rơ đội TP.Hồ Chí Minh, Vĩnh Long và Gạch - Phân bón Con Voi Bình Dương nhưng đều không thành khi bị nhóm đông theo kịp. 

Tại Sprint 1, tay đua Nur Aisyah Mohd Zubir (Malaysia) rút thắng trước Nguyễn Thị Thu Mai (An Giang) và Bùi Thị Quỳnh (Biwase Bình Dương) để giành 5 điểm thưởng đầu tiên.

Tay đua Thái Lan - Maneephan Jutatip giành áo vàng chặng 1.

Tay đua Lâm Thị Thùy Dương (TP.Hồ Chí Minh) bứt tốp và tách khỏi tốp đông sau khi đoàn đua đi được 25 km. Với tốc độ trên 40 km/h, tay đua này đã tạo được cách biệt 30 giây so với tốp đông phía sau, qua đó về nhất Sprint 2. Trong khi đó, về nhì và ba lần lượt là Maneephan Jutatip (Thái Lan) và Bùi Thị Quỳnh.

Chiến thuật của ê kíp đội đua Thái Lan đã thành công, sau khi đưa tay đua chủ lực Maneephan Jutatip vào tầm rút khi cách đích 200m và Maneephan Jutatip xuất sắc rút thắng trước nhóm đông, về nhất với thành tích 1 giờ 40 phút 48 giây, với tốc độ trung bình 39,286 km/h, qua đó giành áo vàng chặng đầu tiên và dẫn đầu luôn ở giải áo xanh với 18 điểm. Xếp ngay sau là Nguyễn Thị Thu Mai với 14 điểm. Tay đua Lâm Thị Thùy Dương mặc áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Ở nội dung đồng đội, đội An Giang vươn lên dẫn đầu khi có 5 cua rơ về đích đầu tiên, hạng nhì thuộc về TP.Hồ Chí Minh và hạng ba là Philippines. Sáng mai (9-3), đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ TP.Thủ Dầu Một đi huyện Hớn Quản (Bình Phước) và quay về lại TP.Thủ Dầu Một với lộ trình dài 140 km.

Tin, ảnh: THÁI HẢI

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thái Lan

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên