Tay không leo tòa nhà 48 tầng ở thủ đô Paris

Cập nhật: 26-09-2022 | 14:25:08

Ông Alain Robert - một người leo núi tự do có biệt danh là “Người nhện Pháp” đã leo tòa nhà 48 tầng ở Paris (Pháp) và hoàn thành mục tiêu tự đặt ra khi 60 tuổi.

Ông Alain Robert leo lên tòa nhà Tour TotalEnergies ở Paris ngày 17-9. 

Khi lên đến đỉnh tòa nhà cao 187m, ông Robert giơ hai tay lên trên đầu để ăn mừng, trong sự reo hò phấn khích của những người đứng phía dưới.

“Tôi muốn gửi đến mọi người thông điệp rằng 60 tuổi không phải là vấn đề. Bạn vẫn có thể chơi thể thao, năng động, làm những điều tuyệt vời… Vài năm trước, tôi đã tự hứa với bản thân rằng khi tôi 60 tuổi, tôi sẽ leo lên tòa tháp đó một lần nữa vì con số 60 tượng trưng cho tuổi nghỉ hưu ở Pháp và tôi nghĩ rằng đó là một hành động phù hợp” – ông Robert nói.

Ông Robert mong muốn sở thích leo trèo của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về nhu cầu hành động vì khí hậu. Trước đó, ông đã từng nhiều lần chinh phục tòa Tour TotalEnergies.

Ông Robert bắt đầu leo núi vào năm 1975 bằng cách tập luyện trên các vách đá gần quê nhà tại Valence ở miền nam Pháp. Ông bắt đầu leo núi một mình vào năm 1977 và nhanh chóng trở thành nhà leo núi hàng đầu. Kể từ đó, ông đã chinh phục hơn 150 tòa nhà trên khắp thế giới, trong đó có tòa nhà Burj Khalifa cao nhất thế giới ở UAE, tháp Eiffel ở Pháp và cầu Golden Gate ở Mỹ.

Ông Alain Robert thường leo lên các tòa nhà cao tầng mà không xin phép và đã bị bắt giữ vài lần. “Người nhện Pháp” luôn leo không dùng dây an toàn và sử dụng tay không, mang một đôi giày leo núi và một túi phấn để thấm mồ hôi./.

Theo tintuc.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên