Tay vợt 18 tuổi liên tiếp tạo 'địa chấn,' đi vào lịch sử US Open

Cập nhật: 11-09-2021 | 06:50:48

Emma Raducanu đi vào lịch sử US Open. (Nguồn: AP)

Emma Raducanu, tay vợt 18 tuổi người Anh tiếp tục tạo thêm "địa chấn" trên đất Mỹ để ghi tên mình vào chung kết US Open 2021.

Raducanu thẳng tiến đến chung kết của giải Grand Slamd danh giá cuối cùng trong năm sau khi chiến thắng thuyết phục 6-1, 6-4 trước hạt giống số 17 người Hy Lạp Maria Sakkari.

Chiến thắng này giúp cô nối dài thành tích bất bại của mình ở US Open 2021 lên con số 9, bao gồm cả 3 trận đấu vòng loại.

Đáng chú ý, Emma Raducanu chưa để thua bất cứ set đấu nào trên hành trình hướng đến danh hiệu danh giá nhất trong sự nghiệp của mình.

Với thành tích này, Raducanu trở thành tay vợt trẻ nhất vào chung kết US Open kể từ năm 1999, và là tay vợt trẻ nhất vào chung kết Grand Slam kể từ năm 2004.

Emma Raducanu cũng là tay vợt đầu tiên trong lịch sử dự giải từ vòng loại nhưng đi một mạch đến chung kết.

Đối thủ cuối cùng của Emma Raducanu tại giải đấu năm nay sẽ là Leylah Fernandez, tay vợt năm nay mới 19 tuổi người Canada.

Ở trận bán kết trước đó, Leylah Fernandez cũng đã tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại hạt giống số Aryna Sabalenka sau 3 set với tỷ số 7-6, 4-6 và 6-4.

Trước đó, Leylah Fernandez cũng chính là người đã đánh bại đương kim vô địch Naomi Osaka, đánh bại hạt giống số 16 Angelique Kerber và loại hạt giống số 5 Elina Svitolina.

Với những gì đã thể hiện, Emma Raducanu hay Leylah Fernandez sẽ đăng quang tại US Open 2021 đều hoàn toàn xứng đáng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên