TBS GROUP: Tự tin vượt khó và đi tới

Cập nhật: 16-08-2013 | 00:00:00

 7 tháng đầu năm 2013 đầy vất vả nhưng Tập đoàn Giày Thái Bình (TBS GROUP) cũng gặt hái được khá nhiều thành công về sản xuất, kinh doanh (SXKD). Nhìn lại chặng đường phấn đấu mang ý nghĩa quyết định cho thành quả cả năm 2013, hơn 18.000 cán bộ, công nhân viên TBS GROUP không khỏi vui mừng.  

  Khó khăn nhưng TBS GROUP vẫn tiếp tục đạt những thành công đáng khích lệ. Trong ảnh: Sản xuất giày xuất khẩu tại TBS GROUP Ảnh: PHƯƠNG AN

Vẫn hiệu quả trong khó khăn

Những ngày đầu bước vào thực hiện kế hoạch năm, trong tâm tư nhiều lãnh đạo tập đoàn không tránh khỏi ít nhiều nỗi âu lo. Cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, nhất là tại những khu vực thị trường truyền thống cùng những khó khăn về kinh tế ở trong nước vẫn còn đó. Trong khi ấy, cuộc cạnh tranh của ngành da giày và túi xách thì ngày càng quyết liệt. Chỉ có những doanh nghiệp (DN) có đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý dạn dày và bản lĩnh, có tập thể những người lao động cần cù và sáng tạo mới hy vọng vượt ra khỏi vòng xoáy khó khăn mà TBS GROUP là một trong số đó.

Luôn luôn đoàn kết, sáng tạo và tự tin vươn tới đó là những giá trị tinh thần cốt lõi, làm nên những thành công nối tiếp thành công ở TBS GROUP, con chim đầu đàn của ngành công nghiệp da giày -túi xách Việt Nam

7 tháng qua, TBS GROUP tiếp tục đứng ở vị trí hàng đầu toàn ngành da giày cả nước. Sản xuất và xuất khẩu được gần 9,1 triệu đôi giày, cao hơn cùng kỳ năm trước 15%, cơ bản hoàn thành kế hoạch. Bên cạnh đó, nằm trong chiến lược tái cấu trúc SXKD, ngành may túi xách, tuy mới hình thành được 2 năm, nhưng cũng đã giành được kết quả đáng phấn khởi với hơn 1,8 triệu sản phẩm xuất khẩu, chiếm tỷ trọng tới gần 1/3 tổng doanh thu của tập đoàn. Nhờ những kết quả đó, mức thu nhập của mỗi thành viên trong TBS GROUP đã có điều kiện để cải thiện. Thời gian qua, thu nhập bình quân hàng tháng của công nhân đạt 5,5 triệu đồng, cao hơn 12% so với năm trước và về cơ bản đã theo kịp những biến động giá cả thị trường. Số lao động kỹ thuật có thu nhập đạt mức 9 - 10 triệu đồng/ tháng. Niềm tin và trách nhiệm của mỗi thành viên trong DN từ đó không ngừng được củng cố, nâng lên. Tất cả đã đặt lòng tin để vượt lên khó khăn, thực hiện thành công kế hoạch SXKD cả năm 2013.

Nâng cao năng lực quản trị, đổi mới công nghệ

Không ngừng nâng cao năng lực quản trị, đổi mới công nghệ và tổ chức SXKD hiệu quả từ nhiều năm về trước theo mô hình hiện đại, TBS GROUP đã có lợi thế khá cơ bản để bước vào giai đoạn cạnh tranh với quy mô và tầm mức mới trong phạm vi toàn cầu. Điều đó giải thích vì sao DN đã đối mặt thành công trước một loạt khó khăn gay gắt. Trước hết là về chi phí, giá cả đầu vào tất cả đều tăng cao. Đơn cử như giá nhiều loại vật tư tăng lên tới 6% so với năm trước. Trong khi đó, giá bán sản phẩm không tăng. Tiếp đến là sức mua của thị trường xuất khẩu sụt giảm mạnh nhưng nhờ uy tín thương hiệu TBS lâu nay mà DN hầu như không gặp trở ngại nhiều trong tiêu thụ sản phẩm. Điều đó cũng đã lý giải vì sao DN đã có bước hội nhập sâu và thành công vào thị trường quốc tế. DN đã tập trung hoạt động theo tinh thần tiết kiệm mọi khoản chi phí, tăng năng suất lao động, nâng cao tỷ lệ nội địa hóa nguyên liệu và đa dạng hóa sản phẩm. Đơn cử như sản xuất đế giày cao cấp để cung ứng cho các nhà máy, mức tự bảo đảm cho toàn hệ thống đã nâng từ 30 lên 60%, năng suất của ngành giày từ chỗ là 3,8 đã nâng lên 4 đôi/ngày công. Tương tự, với ngành túi xách năng suất từ 1,8 lên 2 cái/ngày công…

Thành công trong 7 tháng qua là nguồn động lực to lớn để TBS GROUP tự tin tiếp tục phấn đấu trong thời gian tới, trước mắt là thực hiện bằng được sản lượng 7 triệu đôi giày và hơn 2 triệu túi xách còn lại thuộc kế hoạch năm 2013. Để hoàn thành mục tiêu này, trong bối cảnh chung vẫn còn nhiều khó khăn thì một trong những giải pháp tiên quyết là nhanh chóng áp dụng phần mềm quản trị tiên tiến ERP nhằm quản trị tốt các nguồn lực của DN, đẩy mạnh tiến độ triển khai Dự án Lean theo chỉ đạo của Hội đồng Quản trị tập đoàn. Theo đó, toàn thể cán bộ và công nhân viên tiếp tục hoàn thiện quá trình sản xuất tinh gọn, hiệu quả theo xu thế quản lý hiện đại. Tiêu chí thường xuyên ở đây là tinh lọc hệ thống sản xuất, với mục tiêu giảm thiểu hoặc loại bỏ các công việc hay mọi phát sinh không đem lại giá trị gia tăng. Điều đó cũng có nghĩa là do yêu cầu khách quan từ sức ép cạnh tranh và vì quyền lợi thiết thân, mỗi cán bộ cùng công nhân viên cần tự giác, tích cực tiếp cận các hệ thống quản trị mới, liên tục nâng cao kỹ năng làm việc để cho ra những sản phẩm với chi phí tối thiểu nhưng đạt chất lượng cao nhất.

Hơn 20 năm qua, vượt lên mọi trở ngại, TBS GROUP đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương và đất nước nói chung, đồng thời đang tự tin trên hành trình trở thành một tập đoàn kinh tế tầm cỡ của khu vực trong tương lai không xa.

THÚY VÂN
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên