TDC Bình Dương: Nỗi lo thiếu chân sút!

Cập nhật: 08-02-2012 | 00:00:00

TDC Bình Dương đã thi đấu trận thứ ba trên sân nhà nhưng vẫn chưa thể tìm được chiến thắng. Điều gì đã khiến TDC Bình Dương có khởi đầu khó nhọc như vậy?

Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên từ lâu mà HLV Nguyễn Minh Dũng và các học trò vẫn còn nán lại trên sân Gò Đậu, thầy trò cùng nhau tiếc nuối về một trận thắng trong tầm tay đã bị vuột trôi. Công bằng mà nhìn nhận, TDC Bình Dương đã có 1 trận đấu đầy cố gắng, quyết tâm giành 3 điểm đầu tay sau 3 trận liên tiếp vẫn chưa biết mùi chiến thắng. Có thể nói, đây là trận đấu hay nhất trên sân nhà của TDC Bình Dương kể từ đầu mùa giải đến giờ. Sau hiệp đầu có thế trận khá ngang ngửa, TDC Bình Dương bất ngờ vượt lên mở tỉ số khi hiệp đấu thứ 2 chỉ vừa trôi qua 3 phút.

 TDC Bình Dương (áo sậm) trong trận hòa Trẻ Đà Nẵng 1-1

Cứ nghĩ sau bàn thắng trên, TDC Bình Dương sẽ càng có thêm cơ hội để giành chiến thắng đầu tiên, khi Trẻ Đà Nẵng buộc phải dâng cao tìm bàn gỡ và thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng sẽ có dịp phát huy lối đá sở trường phòng ngự phản công. Tuy nhiên, trong khi hàng công còn chưa bén thì hàng thủ của TDC Bình Dương đã thiếu tỉnh táo, để cho Nicolas Hernandez (8) lạnh lùng ghi bàn, ấn định tỷ số chung cuộc hòa 1-1.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Minh Dũng tâm sự với báo Bình Dương rằng: “Dù có phần chơi thiếu tập trung trong tình huống bị gỡ hòa, nhưng hôm nay các em đã có trận đấu rất tốt, chỉ tiếc là đội TDC Bình Dương không có chân sút biết ghi bàn. Cơ hội ghi bàn có nhiều mà không tận dụng được thì chỉ có nước hòa và thua thôi, chứ làm sao bây giờ”. Hỏi về năng lực của 2 chân sút chủ lực là tiền đạo David Carlos và Nkemi Marcelin, các đồng đội đều lắc đầu. Một cầu thủ nằm trong ban cán sự của đội bóng đã cho rằng trình độ của David và trung vệ Marcelo đều kém, cả về trình độ kỹ thuật lẫn ý thức chiến thuật, chỉ có mỗi cái là chịu chạy nhờ trẻ tuổi. Nkemi thì đã chựng lại, kém hơn nhiều so với mùa rồi”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, CLB TDC Bình Dương không được quyền lựa chọn - thử việc ngoại binh mà được biên chế thẳng xuống từ đội Becamex Bình Dương. Các cầu thủ ngoại tăng cường dạng này nếu may gặp được cầu thủ chất lượng thì nhờ, rủi rước về cầu thủ có lối chơi không phù hợp hoặc “hàng dạt”, thậm chí cả “hàng dỏm” thì đành cắn răng chịu đựng.

Với trận hòa thứ ba liên tiếp sau 4 trận này, TDC Bình Dương (3 điểm) đã tuột lại xếp áp chót ở cuối bảng xếp hạng; trong khi đó nhờ có 1 điểm trên sân Gò Đậu đã giúp Trẻ Đà Nẵng (hạng 12) vượt qua chính TDC Bình Dương trên bảng tổng sắp dù có cùng điểm số. Nhiều thành viên đội TDC Bình Dương cho rằng nếu không giải quyết được kịp thời vấn đề thiếu chân sút trước khi giai đoạn lượt về bắt đầu thì TDC Bình Dương sẽ còn “mệt” dài dài, thậm chí đối diện với khả năng rớt hạng!

LONG VĨNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên