TDC Bình Dương thua nhưng vẫn trụ hạng

Cập nhật: 15-08-2011 | 00:00:00

Đặt mục tiêu phải tìm ít nhất 1 điểm trong trận tiếp Than Quảng Ninh ở vòng áp chót trên sân nhà Gò Đậu để chắc chắn trụ hạng trước 1 vòng đấu, nhưng TDC Bình Dương đã không làm được điều này khi để thua 1-2. Tuy vậy, đội bóng đất Thủ vẫn trụ hạng khi nhóm cuối bảng đều “buông súng”.

  

Chủ nhà quyết tâm có điểm, nhưng đội khách Than Quảng Ninh còn khát điểm hơn để cạnh tranh suất thăng hạng còn lại với 3 đối thủ Kiên Giang, Bình Định và An Giang. Vì vậy, ngay từ sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Với lực lượng và đẳng cấp nhỉnh hơn, Than Quảng Ninh nhanh chóng giành quyền kiểm soát trận đấu và mở được tỉ số từ phút 33 sau pha đệm bóng cận thành khá dễ dàng do tiền đạo Belibi (10). Bị dẫn trước, TDC Bình Dương đã đẩy đội hình lên cao để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, các học trò HLV Nguyễn Minh Dũng thi đấu khá rời rạc, thường xuyên mất bóng; trong khi đội khách cho thấy sự nguy hiểm của mình trong các đợt lên bóng rất nhanh, thi đấu mạch lạc. Điều gì đến đã đến, phút 77, tiền vệ Hải Huy trong pha dâng lên từ tuyến hai đã kết thúc chuẩn xác vào góc xa khung thành thủ môn Văn Bé, đào sâu cách biệt thành 2-0. Phải chờ đến 5 phút bù giờ, TDC Bình Dương mới lấy lại đường nét và sự lợi hại trong các pha tấn công biên của mình. Từ miếng đánh biên này, tiền đạo Nkemi đánh đầu hiểm hóc vào góc cao khung thành Than Quảng Ninh, gỡ hòa 1-2. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Dù thua, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Minh Dũng vẫn chính thức trụ hạng, nhờ các đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng đã toàn thua và hòa ở vòng đấu bước ngoặt này. Ở vòng cuối diễn ra vào ngày 20-8 tới, trận đấu với đội nhì bảng Kiên Giang (44 điểm, nhì bảng) chỉ còn ý nghĩa thủ tục với TDC Bình Dương nhưng lại mang tính quyết định cho đội chủ sân Rạch Giá, do thầy trò HLV Lại Hồng Vân chỉ hơn Bình Định (hạng 3) có 2 điểm. Huda Huế (chót bảng, 20 điểm) đã chính thức rớt hạng; suất rớt hạng còn lại đang đè nặng trên vai của Nam Định (hạng 13) và Tây Ninh (hạng 12, cùng 24 điểm).

Kết quả các trận còn lại: An Giang - Kiên Giang 2-3, TP.HCM - Bình Định 1-2, Quảng Nam  - Nam Định 2-1, Huda Huế - Hà Nội 0-1, Cần Thơ - Tây Ninh 4-2, SG Xuân Thành - Đồng Nai 3-3.

 

Long Vĩnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên