Tehran mời thanh sát viên hạt nhân tới thăm Iran

Cập nhật: 15-12-2022 | 06:27:16

Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Iran (IAEO) Mohammad Eslami.

Giám đốc Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran Mohammad Eslami ngày 14-12 cho rằng các đơn vị thuộc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử quốc tế (IAEA) nên đến thăm nước Cộng hòa Hồi giáo trong vài ngày tới để giải tỏa những “mập mờ” liên quan cáo buộc về hoạt động hạt nhân bí mật của Tehran.

Trong mấy tháng qua, IAEA đã kêu gọi Tehran giải thích về sự xuất hiện của vật liệu hạt nhân tại 3 địa điểm mà nước này chưa từng công bố.

Trao đổi với báo giới tại Tehran, ông Eslami nêu rõ: “Các quan chức IAEA sẽ tới Iran trong vài ngày tới… Chúng tôi đang trao đổi với cơ quan này và chúng tôi hy vọng có thể có tiến triển chung nhằm giải quyết những bế tắc và mập mờ, cũng như thúc đẩy các bước tiếp theo.”

Một phái đoàn quan chức IAEA đã lên kế hoạch tới Tehran từ tháng 11, song chuyến đi này đã không diễn ra sau khi Hội đồng Thống đốc IAEA phàn nàn rằng Iran thiếu hợp tác trong việc đưa ra những câu trả lời “đáng tin cậy về kỹ thuật”. Từ đó, IAEA khẳng định cơ quan này không thể đảm bảo tính xác thực và trung thực trong chương trình hạt nhân của Iran./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên