'Tên lửa bí ẩn' ở Mỹ là máy bay

Cập nhật: 12-11-2010 | 00:00:00

Các chuyên gia của Bộ Quốc phòng và Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ khẳng định rằng cụm khói đặc biệt trên bầu trời miền nam California phát sinh từ một máy bay, chứ không phải tên lửa lạ như đồn đoán.

 

>> Mỹ điều tra vụ phóng tên lửa bí ẩn ngoài khơi California

Hiện tượng đặc biệt đó được đưa tin trên truyền hình hôm thứ hai, kéo theo vô số lời bình luận và phỏng đoán rằng đó là khói của một tên lửa bí mật. Tuy nhiên Lầu Năm góc khẳng định không có tên lửa nào được bắn đi tại khu vực trong thời gian đó.

 Vệt khói lạ trên bầu trời California hôm 8-11.   

AP dẫn lời phát ngôn viên quốc phòng Mỹ Dave Lapan nói rằng giới chức Mỹ đã kết luận đó là khói ở phía sau một máy bay, trông kỳ lạ là do góc chụp, gió và các yếu tố môi trường khác, trong đó có ánh hoàng hôn.

 

Kết luận trên nhận được sự ủng hộ của các chuyên gia độc lập của NASA.

 

"Một quả tên lửa trông cũng tương tự như vậy", Al Bowers, giám đốc trung tâm nghiên cứu các chuyến bay của NASA, nhận xét. "Nó cũng có thể để lại vệt khói có hình dạng như vậy. Nhưng sự chuyển động này hơi khác, vì thế tôi kết luận đây là khói của máy bay".

 

Các hình ảnh về vệt khói lạ do một quay phim của hãng truyền hình KCBS-TV quay được, khi anh đang trên trực thăng.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên