Terry ghi bàn quyết định giúp Chelsea xây chắc ngôi đầu

Cập nhật: 31-01-2010 | 00:00:00

 

Đang chịu áp lực khủng khiếp từ scandal tình ái mới lộ tẩy, nhưng ngôi sao trung vệ vẫn giữ được cái đầu lạnh để đem về 3 điểm trọn vẹn cho Chelsea trong chuyến làm khách ở Burnley.

 

Phút 82, bảng điện tử trên sân Turf Moor vẫn chưa nhúc nhích ở tỷ số 1-1. Chelsea chơi áp đảo, kiểm soát mọi diễn biến, nhưng bế tắc đến cùng cực trong khâu ghi bàn và bắt đầu có dấu hiệu cuống. Giữa lúc nước sôi lửa bỏng ấy, John Terry đã lên tiếng với pha chọn vị trí và đánh đầu quyết đoán ấn định kết quả 2-1, sau tình huống đá phạt góc của đồng đội Lampard.

 

 

Terry (phải) đã vượt qua áp lực ngoài sân cỏ để tỏa sáng, quyết định thắng lợi cho Chelsea.

Trong sự nghiệp đỉnh cao, John Terry từng ghi nhiều bàn thắng ghi bàn và không hiếm lần góp tiếng nói quyết định giúp Chelsea chiến thắng. Nhưng pha lập công quyết định hạ Burnley hôm qua có lẽ để lại ấn tượng mạnh hơn cả, bởi đây là lúc trung vệ này chịu áp lực rất lớn từ dư luận sau khi mối tình vụng trộm với bạn gái của đồng đội Wayne Bridge, Vanessa Perroncel mà anh cố ém nhẹm bị vỡ lỡ.

 

Không chỉ làm sụp đổ hình ảnh thần tượng về một ông bố kiểu mẫu, một người đàn ông của gia đình, scandal tình ái còn làm nảy sinh một loạt câu hỏi về tư cách đạo đức của Terry. Thậm chí việc liệu anh có còn xứng đáng đứng trong hàng ngũ tuyển Anh và đeo băng thủ quân đội bóng này bước vào chiến dịch chinh phục World Cup 2010 cũng đang bị giới chuyên môn nâng lên đặt xuống.

 

Trên sân Turf Moor, một nhóm fan Burnley đã réo tên John Terry, la ó từ lúc anh ra khởi động và tiếp tục làm điều đó khi trận đấu bắt đầu để gây sức ép lên thủ quân đội khách. Nếu không có bản lĩnh và một thần kinh thép, có lẽ Terry đã không thể ra sân thi đấu, chứ đừng nói là chơi đỉnh đạc, tập trung và tỏa sáng, ghi bàn quyết định thắng lợi cho Chelsea như hôm qua.

 

“Tôi không quan tâm đến những việc thuộc đời tư của cậu ấy. Trên sân cỏ, Terry luôn đảm bảo khối lượng công việc và trọng trách được giao. Đó là một tấm gương về sự chuyên nghiệp, một thủ quân tuyệt vời và cậu ây đã chơi tuyệt vời hôm nay. Chelsea sẽ đứng về phía Terry và gia đình cậu ấy trong thời điểm khó khăn này”, HLV Ancelotti ngợi khen học trò sau trận.

 

Ông thầy người Italy có lẽ khó có thể nói gì hơn về Terry. Turf Moor không phải mảnh đất lành với các đại gia giải Ngoại hạng mùa này - MU từng thua, Arsenal thì bị cầm hòa tại đây. Chính vì thế, 3 điểm giành được trước chủ nhà Burnley có ý nghĩa rất lớn, nhất là khi nó giúp Chelsea trụ vững trên ngôi đầu với cách biệt lần lượt 4 và 5 điểm nhiều hơn chính MU rồi Arsenal đang đứng kế sau.

 

Drogba đã trở lại từ CAN 2010, nhưng sự mệt mỏi vì những chuyến bay dài khiến Ancelotti vẫn chưa thể mạo hiểm điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu. Trong sơ đồ 4-5-1 với Anelka đá cắm thông dụng trong một tháng qua khi vắng Drogba, Chelsea không quá khó để giành quyền kiểm soát thế trận. Nhưng áp lực mà họ tạo ra vẫn chưa đủ mạnh để phá vỡ bức tường phòng ngự được dựng nên trước khung gỗ Burnley.

 

 Phải đến phút 27, bằng một pha phối hợp phản công nhanh như điện xẹt xuất phát từ cú phát bóng của thủ môn Petr Cech, Chelsea mới có bàn khai thông bế tắc. Joe Cole thoát xuống bên cánh phải rồi chuyền sang phía đối diện cho Malouda xâm nhập vòng cấm. Cú trả bóng sau đó của tiền vệ người Pháp đã đặt Anelka vào thế không thể thuận lợi hơn để đệm bóng cận thành, hạ thủ môn Jensen.

 

Dẫn trước, nhưng Chelsea lại không tạo ra sức bật tâm lý cần thiết để nới rộng lợi thế ấy trong thời gian còn lại của hiệp một. Đây là lý do khiến các vị khách đến từ London phải trả giá 5 phút sau khi bước vào hiệp hai. Đường chuyền dài thông minh từ gần vòng tròn giữa sân của Blake đã được Fletcher tận dụng triệt để với pha tâng bóng qua đầu trung vệ khách Alex rồi dứt điểm quyết đoán, gỡ hòa 1-1 cho Burnley.

 

Bàn thua buộc Chelsea phải từ bỏ lối đá thong dong đủng đỉnh trước đó để đẩy cao tốc độ và gây sức ép lớn hơn sang phần sân Burnley. Họ tưởng đã tái lập thế dẫn bàn ở phút 56 khi Anelka chuyền bóng cho Joe Cole đánh đầu tung lưới Jensen, nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo tiền vệ người Anh ở vào thế việt vị.

 

Thế bế tắc buộc HLV Ancelotti phải lần lượt đưa Sturridge rồi Deco vào sân và chuyển sang đá với sơ đồ 3-4-3. Tuy nhiên, những điều chỉnh này đều không phát huy tác dụng. Nếu không có cái đầu lạnh và cú đánh đầu ghi bàn quyết định của John Terry, Chelsea hẳn đã thành đại gia thứ ba sa lầy ở Turf Moor.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên