Tesla dừng bán phiên bản giá rẻ nhất thuộc dòng xe bán tải điện mới

Cập nhật: 13-08-2024 | 16:33:37

Tesla đã ngừng nhận đơn đặt hàng cho phiên bản xe tải Cybertruck giá rẻ nhất, giữa bối cảnh lo ngại về nhu cầu gia tăng khi số xe tải thuộc dòng Foundation Series đắt tiền hơn đang tích trữ trong kho ngày một tăng lên.


Chiếc Cybertruck mới được trưng bày tại một cửa hàng của Tesla ở San Diego, California (Mỹ) ngày 20/11/2023

Tuần trước, Tesla đã dừng nhận đơn đặt hàng cho phiên bản dẫn động cầu sau (RWD) của mẫu xe Cybertruck, có giá khoảng 61.000 USD và phạm vi di chuyển 250 dặm/lần sạc. Hiện tại, phiên bản Cybertruck rẻ nhất được mở bán là phiên bản dẫn động bốn bánh (AWD) có giá 99.990 USD, với phạm vi di chuyển 318 dặm (512 km)/lần sạc.

Theo trang web của Tesla, Cybertruck AWD - phiên bản giới hạn thuộc dòng Foundation Series - chỉ được cung cấp trong năm đầu tiên - có thể được đặt hàng giao ngay trong tháng Tám hoặc tháng Chín. Phiên bản Cyberbeast ba động cơ cao cấp nhất thuộc dòng Foundation Series, có giá 119.900 USD, có thể được đặt hàng giao hàng dự kiến sớm nhất là tháng 10.

Việc dừng nhận đơn đặt hàng của phiên bản Cybertruck giá rẻ nhất của Tesla  diễn ra giữa bối cảnh công ty đã có khoảng 1 triệu đơn đặt hàng trước cho chiếc xe này, trong khi mục tiêu của Tesla là đạt sản lượng hàng năm 200.000 chiếc Cybertruck đối với tất cả các phiên bản vào cuối năm.

Từ cuối năm 2023, những mẫu Tesla Cybertruck đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sau nhiều năm trì hoãn cộng với quá trình sản xuất gặp không ít khó khăn. Khi lần đầu giới thiệu Tesla Cybertruck vào năm 2019, tỷ phú Elon Musk từng ước tính giá khởi điểm của mẫu bán tải điện ở mức 40.000 USD, đi kèm phạm vi hoạt động tối đa  500 dặm (805 km) sau mỗi lần sạc đầy.

Tuy nhiên, động thái dừng bán Cybertruck RWD của Tesla không có nghĩa là phiên bản này đã biến mất mãi mãi. Ông Sam Abuelsamid, nhà phân tích chính về vận tải và di chuyển tại công ty nghiên cứu Guidehouse Insights dự kiến Cybertruck RWD sẽ không bắt đầu được giao hàng cho đến năm 2025, vì vậy phiên bản có thể xuất hiện trở lại trên trang đặt hàng của Tesla vào một thời điểm nào đó trong năm tới.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=277
Quay lên trên