Chia sẻ bài viết lên facebook

Test nhanh kháng nguyên Covid-19 hàng tuần cho người lao động

Cập nhật: 01-07-2021 | 20:11:33

(BDO) Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương vừa có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố, các sở, ngành liên quan khẩn trương yêu cầu tất cả các công ty, doanh nghiệp phải tự triển khai thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 Doanh nghiệp cần test nhanh kháng nguyên hàng tuần cho người lao động

Việc xét nghiệm bằng test nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 phải thực hiện hàng tuần cho toàn bộ người lao động tham gia cung cấp các dịch vụ cho cơ sở sản xuất kinh doanh trong khu công nghiệp như: Ăn uống, dịch vụ khách sạn, lưu trú cho chuyên gia, vận chuyển vật tư, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng, bảo trì máy móc... Bên cạnh việc thực hiện hàng tuần, doanh nghiệp cần xét nghiệm ngẫu nhiên cho 20% người lao động tại cơ sở sản xuất kinh doanh và khu nhà trọ của người lao động có nguy cơ. Trung tâm Y tế các địa phương tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho các công ty, doanh nghiệp thực hiện test nhanh kháng nguyên Covid-19, mỗi công ty, doanh nghiệp cử ít nhất 1 cán bộ để tập huấn lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid-19.

Hoạt động này nhằm sớm ngăn chặn kịp thời dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong các công ty, nhà máy, xí nghiệp. Chủ các công ty, doanh nghiệp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu để dịch bệnh Covid-19 lây lan trong công ty nếu không thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch.

Tin, ảnh: Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên