Tết cho người ở lại…

Cập nhật: 08-02-2022 | 08:07:24

 Trải qua một năm nhiều biến cố do dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhiều công nhân lao động (CNLĐ) do hoàn cảnh khó khăn nên không về quê chọn ở lại Bình Dương đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đã xúc động, vui mừng và phấn khởi khi được nhận những phần quà tết của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tổ chức công đoàn trong tỉnh trao tặng.

 Bà Nguyễn Kim Loan (bìa trái), Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi và tặng quà tết cho CNLĐ

Ấm lòng người ở lại

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhiều CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn không về quê ở lại Bình Dương ăn tết đã được nhận quà tết từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước, tổ chức công đoàn tại chương trình “Tết sum vầy - Xuân ấm bình an” năm 2022 do Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam cùng tỉnh Bình Dương tổ chức cũng đều có chung niềm vui, phấn khởi và ấm lòng khi ở lại. Chị Trương Thị Hưng, quê Nghệ An, CNLĐ tại Công ty TNHH Nội thất Mê Công (TP. Thủ Dầu Một), cho biết năm nay do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 khiến công việc bị gián đoạn, thu nhập giảm sút nên cuộc sống khó khăn, do vậy tết năm nay chị ở lại Bình Dương đón xuân, thay vì về quê để tiết kiệm chi phí đi lại, ổn định cuộc sống. Hoàn cảnh của chị cũng nhiều khó khăn, là mẹ đơn thân, một mình nuôi 2 con, đứa con nhỏ của chị bị bệnh thận nên hàng tháng phải chi phí cho việc mua thuốc men khá tốn kém. “Mấy ngày trước, nhận thông báo từ Công đoàn công ty được nhận quà tết từ lãnh đạo Đảng, Nhà nước tôi rất vui mừng, phấn khởi. Đây là phần quà rất ý nghĩa, đó là sự quan tâm thiết thực của Đảng, Nhà nước tới đời sống của công nhân chúng tôi trong ngày tết đến xuân về”, chị Hưng chia sẻ.

Tương tự, chị Nguyễn Thị Hải, quê Thanh Hóa, CNLĐ tại Công ty TNHH Right Rich Việt Nam (TX.Bến Cát), cho biết thời gian dịch bệnh Covid-19 bùng phát là thời điểm chị gặp khó khăn nhất, ở nhà không có việc làm, không có thu nhập. Đến nay, chị đã đi làm lại, nhưng thu nhập thấp, nên vẫn còn nhiều khó khăn. “Một năm qua, công việc và thu nhập của cả hai vợ chồng bấp bênh, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Cả năm không để dư được đồng nào để về quê ăn tết cùng người thân nên chọn ở lại Bình Dương. Có phần quà này giúp chúng tôi có thêm điều kiện để chi phí trang trải cuộc sống, sắm tết cho gia đình”, chị Hải cho hay.

Còn chị Phạm Thị Ngọc Diễm, quê Sóc Trăng, CNLĐ tại Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing (KCN Việt Nam - Singapore 1), cho biết trong đợt dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, chồng chị bị mắc bệnh và do bệnh chuyển biến tăng nặng nhanh nên đã không vượt qua được, anh ra đi để chị cùng 3 con ở lại, người con nhỏ nhất mới 5 tháng tuổi. Cuộc sống gặp nhiều khó khăn, chị cùng các con mình đã chọn ở lại Bình Dương đón tết. “Tôi rất cảm động khi được lãnh đạo Công đoàn tỉnh Bình Dương đến tận phòng trọ để chia sẻ, động viên, trao tặng quà và mua sắm đồ gia dụng cho gia đình sử dụng”, chị Diễm chia sẻ.

Nhiều hoạt động chăm lo

Để chia sẻ với những CNLĐ ở lại Bình Dương đón tết không xa nhà, các cấp Công đoàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên và CNLĐ chu đáo. Cụ thể, Công đoàn các KCN Bình Dương ngoài các hoạt động động thăm hỏi vào tặng quà, Công đoàn còn tổ chức tới tận phòng trọ để trao tặng gần 3.000 phần bánh chưng cho công nhân ở lại Bình Dương đón tết.

Chị Đặng Thị Bình, CNLĐ tại Công ty Cổ phần Sao Việt (KCN Đồng An 1) cùng chồng và 2 con nhỏ ở lại Bình Dương đón tết, xúc động nói: “Năm qua cuộc sống gặp nhiều khó khăn nên gia đình tôi tiếp tục ở lại Bình Dương đón tết. Đây là năm thứ 2 cả gia đình đón tết xa nhà, được tổ chức công đoàn đến thăm hỏi, tặng quà, gia đình tôi vui lắm, thấy ấm lòng hơn. Mong muốn trong năm mới dịch bệnh tiêu tan, doanh nghiệp hoạt động ổn định, công nhân có việc làm và thu nhập ổn định để tết năm sau sẽ có điều kiện về quê ăn tết”.

 “LĐLĐ tỉnh mong muốn thông qua hoạt động chăm lo tết của các cấp công đoàn nhằm chia sẻ với những khó khăn của đoàn viên và CNLĐ được ấm lòng hơn khi tết đến xuân về; đồng thời kịp thời động viên đoàn viên và CNLĐ yên tâm làm việc gắn bó lâu dài với doanh nghiệp và Bình Dương”.

(Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh)

Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore cũng tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà tết với những phần quà có giá trị và lì xì tết cho đoàn viên và CNLĐ không về quê ở lại Bình Dương đón tết... Đặc biệt, chương trình “Tết ấm áp cùng gia đình công nhân có người thân tử vong do Covid-19” trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 được LĐLĐ tỉnh tổ chức. Qua đó, đã hỗ trợ 56 gia đình CNLĐ có người thân tử vong do Covid-19 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trang trí, dọn dẹp phòng trọ, mua sắm và lắp đặt trang thiết bị và đồ dùng gia dụng... Kinh phí do LĐLĐ tỉnh vận động hỗ trợ từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (AgriBank) Chi nhánh Bình Dương, đơn vị, nhà hảo tâm hỗ trợ. Trong đó, riêng AgriBank Bình Dương hỗ trợ 300 triệu đồng.

Bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, cho biết ngoài 23.950 suất quà, mỗi suất có trị giá 500 ngàn đồng, với tổng số tiền gần 12 tỷ đồng do UBND tỉnh hỗ trợ tặng quà cho CNLĐ hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón tết, tổ chức Công đoàn tỉnh cũng nỗ lực dồn sức chăm lo tết cho CNLĐ với tổng số tiền trên 422 tỷ đồng từ nguồn tài chính tích lũy công đoàn; trong đó tặng quà tết cho 639.000 đoàn viên và CNLĐ, mỗi suất 300 ngàn đồng với tổng số tiền trên 191 tỷ đồng; hỗ trợ vé tàu xe cho đoàn viên và CNLĐ về quê ăn tết; tặng quà tết cho CNLĐ khó khăn bị tai nạn lao động, bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1307
Quay lên trên