Tết đến với người lao động

Cập nhật: 15-01-2022 | 08:45:15

 Tết Nguyên đán Nhâm Dn 2022, trong tình hình dch bnh nhiu khó khăn, vic chăm lo cho thanh niên công nhân (TNCN) vui xuân, đón tết s rt ý nghĩa đối vi đời sng người lao động xa quê. Mong mun chia s điu đó và phát huy truyn thng nhân ái, Ban Thường v Tnh đoàn thc hin chui hot động chăm lo, h TNCN trong nhng ngày giáp tết.

 “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương” trao quà cho công nhân lao động khó khăn tiếp tục được thực hiện trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

 Ngày hội chào xuân

Chương trình “Chào xuân Nhâm Dần năm 2022” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức sẽ hứa hẹn những hoạt động thiết thực nhất để chăm lo đời sống người lao động. Theo Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, hoạt động năm nay được tổ chức tại TP.Thuận An và có chương trình văn nghệ mừng Đảng - mừng xuân, hội thi trang trí mai - đào, gói bánh chưng, bánh tét, gian hàng ẩm thực và gian hàng giá gốc, gian hàng “0 đồng” dành cho người lao động khó khăn.

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, cho biết: “Tại chương trình “Chào xuân Nhâm Dần năm 2022”, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao hỗ trợ tết cho nhiều TNCN; trong đó sẽ trao 30 suất quỹ hỗ trợ thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, trao 2.500 suất quà hỗ trợ của UBND tỉnh cho các đối tượng là bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, chủ nhiệm các câu lạc bộ, đội, nhóm, cán bộ thực hiện công tác Đề án Đoàn kết tập hợp TNCN và lao động trẻ”.

Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn phối hợp trao 700 vé máy bay, vé xe, vé tàu cho hội viên TNCN và lao động trẻ có hoàn cảnh khó khăn về quê ăn tết thông qua chương trình “Mang tết về nhà” năm 2022; đồng thời tri ân các chủ nhà trọ đã có thành tích tiêu biểu trong công tác chăm lo cho hội viên, TNCN và lao động trẻ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Tết đoàn viên

Qua một năm thăng trầm và khó khăn do dịch bệnh; trong đó, nhiều lao động xa quê ở trọ còn có những mất mát về tinh thần. Một cái tết nữa lại đến, niềm vui sum họp vẫn là mong muốn của nhiều người lao động xa quê. Vì ý nghĩa đó, chương trình “Mâm cơm ngày tết - San sẻ yêu thương” đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn triển khai đến các Huyện, Thị, Thành đoàn tổ chức tại khu nhà trọ, Chi hội TNCN từ ngày 20 đến 30-1. Qua đây, các gia đình TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang ở tại những khu nhà trọ, không có điều kiện về quê đón tết sẽ có không khí xuân để tinh thần luôn lạc quan, vững vàng vượt qua những khó khăn.

Ngoài sự chủ động tổ chức của cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng, hỗ trợ 100 chương trình “Mâm cơm ngày tết” cho các chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN tại các khu nhà trọ thực hiện. Các cơ sở Đoàn tổ chức “Mâm cơm ngày tết” bảo đảm ý nghĩa san sẻ, động viên người khó khăn và lan tỏa sự tương thân tương ái trong nhà trọ. “Mâm cơm ngày tết” sẽ mang đến không khí ngày xuân với những phần quà lì xì và không thiếu những cành mai, đào, sắc đỏ, bánh chưng, bánh tét cùng những câu chúc may mắn đầu năm được mọi người gửi đến nhau.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn chỉ đạo 100% các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc tổ chức các chuyến xe xuân với chủ đề “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” đến tận các khu nhà trọ để trao các phần quà hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chọn các địa điểm có đông TNCN để trao tặng các suất quà trong chương trình chuyến xe xuân cấp tỉnh. “Chuyến xe xuân - San sẻ yêu thương chung tay vượt qua đại dịch Covid-19” sẽ bắt đầu từ ngày 25 đến 30-1. Đây là hình thức trao quà di động đến các địa điểm và bảo đảm trao những phần quà tết cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống tại các khu nhà trọ không có điều kiện về quê đón tết.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ thực hiện chương trình “Mang tết về nhà” do Trung ương Đoàn tổ chức để TNCN khó khăn có điều kiện về sum họp cùng gia đình trong dịp tết đến xuân về. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn sẽ cử đại diện có mặt tại các điểm xuất phát của các chuyến xe để động viên, trao quà và tiễn TNCN có hoàn cảnh khó khăn về quê. Năm nay, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn triển khai các Huyện, Thị, Thành đoàn tổ chức thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện trực tại các chốt liên tỉnh và có hoạt động ngắn tiễn TNCN về quê ăn tết tại quê nhà trong niềm vui hân hoan đón năm mới với nhiều hy vọng an khang, thịnh vượng hơn năm cũ.

 Ngoài sự chủ động tổ chức của cơ sở, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao tặng, hỗ trợ 100 chương trình “Mâm cơm ngày tết” cho các chi hội, câu lạc bộ, đội, nhóm TNCN tại các khu nhà trọ thực hiện. Các cơ sở Đoàn tổ chức “Mâm cơm ngày tết” bảo đảm ý nghĩa san sẻ, động viên người khó khăn và lan tỏa sự tương thân tương ái trong nhà trọ.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên