Tết Hy Vọng đến với trẻ khuyết tật nặng

Cập nhật: 07-01-2023 | 14:58:12

Ngày 6/1, Quỹ Hy vọng tổ chức chương trình Tết Hy vọng tại Trung Tâm phục hồi chức năng Việt - Hàn, huyện Quốc Oai. Đây là nơi nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị, phục hồi chức năng và hướng nghiệp trẻ khuyết tật đặc biệt nặng về trí tuệ, vận động, nghe nói và tự kỷ trên địa bàn thành phố.

Ngoài gửi tặng trung tâm hai máy giặt nhằm hỗ trợ việc chăm sóc trẻ ở khu nội trú, chương trình còn trao cho các học sinh những túi quà Tết gồm bánh, kẹo, mứt, lạp xưởng, xúc xích... và 42 phần tiền mặt động viên cán bộ giáo viên vượt qua những khó khăn, vất vả khi chăm sóc trẻ đặc biệt.

Tổng giá trị quà tặng hơn 138 triệu đồng, đến từ sự chung tay, ủng hộ của các nhà tài trợ, mạnh thường quân và độc giả báo.

Những phần quà Tết được Quỹ Hy vọng gửi đến trẻ nhỏ tại Trung tâm phục hồi chức năng Việt - Hàn, sáng 6/1.

Ông Lê Công Vinh, Giám đốc Trung tâm, cho biết: "Những món quà được trao gửi rất ý nghĩa đối với cả thầy và trò của trung tâm. Chúng không chỉ giúp các con có một cái Tết đủ đầy về cả vật chất và tinh thần, mà còn khiến các thầy cô cảm động khi được tri ân. Đây như một động lực để chúng tôi tiếp tục cố gắng, tất cả vì học sinh thân yêu".

Nhận gói quà được đại diện của Quỹ Hy vọng trao tặng, cô bé Ngọc Huyền, 12 tuổi, ôm chặt trong lòng. Không biết dùng nhiều từ ngữ để biểu thị niềm vui, Huyền chỉ nói sẽ mang gói quà về nhà để chia cho mọi người. "Em muốn mọi người đều được vui giống em", cô bé 12 tuổi cười tít mắt.

Bất ngờ nhận quà tại khu nội trú khi đang chăm sóc học sinh khuyết tật nặng, không thể di chuyển, chị Kiều Thị Ánh, Tổ trưởng tổ hộ lý rưng rưng nước mắt. Chị nói nhiều lần đón tiếp các đoàn từ thiện đến thăm hỏi, tặng quà cho học sinh, nhưng đây là lần đầu những người trực tiếp chăm sóc như chị được nhớ đến.

"Chúng tôi rất vui mừng và xúc động khi biết những việc làm thầm lặng của mình được mọi người quan tâm và công nhận. Món quà là động lực lớn để những người chăm sóc như chúng tôi tiếp tục con đường mình đã chọn", chị nói.

Với thông điệp kết nối yêu thương, nhân rộng vòng tay nhân ái, Quỹ Hy vọng năm nay sẽ trao 1.550 phần quà đến các em nhỏ thiệt thòi, đang được nuôi dưỡng tại các mái ấm, cơ sở bảo trợ, trường nuôi dưỡng trẻ mồ côi, khuyết tật và các nhân viên chăm sóc ở Hà Nội, Đà Nẵng, Kon Tum, Gia Lai, Bình Dương, TP HCM.

Tùy từng cơ sở, các phần quà gồm túi quà Tết, nhu yếu phẩm, voucher quần áo mới, voucher sách bút, lì xì... nhằm chia sẻ, động viên không chỉ các em nhỏ mà nhân viên chăm sóc. Ngoài ra, chương trình còn tổ chức hoạt động gói bánh chưng tại một số điểm, để mang đến các em không khí Tết cổ truyền vui tươi, ấm áp.

Đây là lần thứ 6 quỹ Hy vọng tổ chức chương trình trao quà Tết. Kể từ 2018, quỹ đã trao hơn 6.000 phần quà Tết đến nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cả nước như trẻ em cơ nhỡ, người khuyết tật, người già neo đơn, người không quốc tịch, hộ nghèo, người dân vùng lũ...

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên