Tết này, hàng Việt lên ngôi

Cập nhật: 16-01-2023 | 08:54:30

 Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, người dân bước vào cao điểm mua sắm. Các siêu thị cũng bước vào đợt giảm giá sâu để phục vụ khách hàng.

 Khách hàng mua sắm tết tại Siêu thị Co.opmart Bình Dương

 Sức mua hàng Việt tăng

Đồng hành khách hàng trong mùa mua sắm cao điểm đón năm mới Quý Mão 2023, hơn 130 siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên toàn quốc chính thức tung ra hàng loạt ưu đãi hấp dẫn, giảm giá lên đến 50%, càng cận tết giảm giá càng sâu. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart, hào hứng cho biết sức mua hàng Việt nói riêng và hàng hóa nói chung trên toàn hệ thống bán lẻ Saigon Co.op (bao gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood…) đã tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Hiện đã vào những ngày cuối cùng trong năm âm lịch nên ngoài thực phẩm phục vụ bữa ăn hàng ngày, sức mua đang tập trung các mặt hàng bánh kẹo, thực phẩm chế biến, thực phẩm tươi sống, nước ngọt, nước giải khát… và giỏ quà tết. “Người lao động đã được thưởng tết nên sẵn sàng chi mạnh để sắm sửa cho gia đình. Đặc biệt, với tỷ trọng hàng Việt chiếm 95% cơ cấu hàng hóa, siêu thị ghi nhận sức mua hàng hóa sản xuất trong nước đang chiếm ưu thế so với hàng nhập khẩu cùng chủng loại”, ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết.

Tại Co.opmart Bình Dương, vào sáng chủ nhật ngày 15-1, từ khoảng 10 giờ sáng dòng người xếp hàng thanh toán ở khu vực mua sắm tự chọn đã kéo dài. Khách hàng kiên nhẫn chờ thanh toán với xe hàng đầy ắp. Chị Huỳnh Thị Phúc, ngụ phường Chánh Nghĩa (TP.Thủ Dầu Một), cẩn thận quan sát tìm line vắng nhất rồi đẩy xe hàng vào vị trí. “Hôm thứ bảy tuần trước tôi đã mua hơn 2 triệu đồng hàng hóa ở đây, chủ yếu là đồ khô, gia vị, gạo ngon, đồ dùng nhà bếp… Nay thì mua bánh, trà, lạp xưởng, khô bò, cá hộp, bia, nước ngọt, vài loại mứt và hạt rang… vừa làm quà biếu vừa để đãi khách trong 3 ngày tết. Mua sắm tết tôi chỉ chọn sản phẩm của thương hiệu Việt Nam hoặc trên bao bì ghi “sản xuất tại Việt Nam” để ủng hộ doanh nghiệp trong nước”, chị Phúc bộc bạch.

Theo thống kê của Saigon Co.op, sức tiêu thụ các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng nhanh của doanh nghiệp Việt tại hệ thống siêu thị Co.opmart, đặc biệt là nhóm hàng nhãn riêng, luôn có mức tăng trưởng doanh số cao. Ông Nguyễn Ngọc Thắng cho biết: “Saigon Co.op là đơn vị bán lẻ thuần Việt từ 20 năm nay, đồng thời là doanh nghiệp phân phối đi đầu trong việc hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Chúng tôi ưu tiên cho hàng Việt không chỉ vì tinh thần dân tộc, hỗ trợ doanh nghiệp Việt cải thiện khả năng cạnh tranh mà còn rất hãnh diện vì chất lượng được cải thiện nhiều trong những năm qua”.

Nhiều sản phẩm giảm giá

Cũng theo ông Thắng, Saigon Co.op luôn đồng hành cùng nhà cung cấp để đưa đến cho người tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, đặc biệt là trong dịp tết này. Điển hình là từ đây đến cuối năm âm lịch, Co.opmart, Co.opXtra… giảm giá lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm. Cụ thể, chương trình “Gõ cửa năm mới - Ưu đãi gấp đôi”, giảm giá mạnh lên đến 50% cho các sản phẩm chăm sóc cá nhân, vệ sinh nhà cửa, giặt giũ tẩy rửa; chương trình “Tết càng gần - Giảm càng lớn”, khách hàng được nhận giá ưu đãi cực tốt, áp dụng cho các sản phẩm đặc trưng hàng nhãn riêng Saigon Co.op với giá 39.500 đồng đến 245.000 đồng.

Với chương trình “Mát lành tươi ngon, Vào bếp nhẹ tênh - Sum vầy đón tết” là chương trình giảm giá từ 15 - 25% cho mặt hàng thực phẩm tươi sống, áp dụng từ nay đến 21-1, bao gồm thịt đùi heo, thịt vai heo, ba rọi heo, sườn non heo, ba chỉ bò nhập khẩu, cá lóc phi lê, cá hường, đầu cá hồi, lườn cá hồi, cá cam đông lạnh, tôm thẻ lớn, cá thát lát nạo, cá basa nguyên con bỏ đầu, cá diêu hồng làm sạch, bắp cải trái tim, xà lách mỡ Đà Lạt, cải caron, cải sậy, bắp Mỹ, khoai mỡ, lê Hàn, mận đỏ giống Thái, cam Úc... Ngoài ra, còn có các sản phẩm sơ chế và nấu chín gồm khổ qua dồn chả cá thát lát sơ chế, cá diêu hồng chưng tương sơ chế, cá basa kho thơm sơ chế tẩm ướp, thịt kho trứng…

 THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên