Tết nguyên đán Ất Mùi 2015: Nhiều hoạt động văn nghệ phục vụ công nhân lao động

Cập nhật: 15-11-2014 | 08:42:09

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2015) và Tết cổ truyền Ất Mùi 2015; đồng thời tổ chức các hoạt động văn hóa vui xuân đón tết để phục vụ công nhân trên địa bàn các khu công nghiệp và địa bàn tập trung đông công nhân lao động (CNLĐ) trong tỉnh, Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh sẽ tổ chức 10 đêm văn nghệ trước, trong và sau tết để phục vụ cho CNLĐ, ông Nguyễn Thiện Phước, Phó Chủ tịch LĐLĐ Bình Dương cho biết.

 

Biểu diễn văn nghệ phục vụ công nhân lao động tại Công ty Wanek Ảnh: T.LÝ

 Thực hiện chương trình phối hợp hoạt động liên ngành giữa LĐLĐ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh về công tác xây dựng đời sống văn hóa cơ sở trong công nhân viên chức lao động, trong thời gian qua, Bình Dương đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ hết sức có ý nghĩa để tạo sân chơi văn hóa lành mạnh phục vụ cho CNLĐ.

Ông Nguyễn Thiện Phước cũng cho biết thêm, để thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra, LĐLĐ và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh yêu cầu LĐLĐ huyện, thị, thành phố phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch tổ chức các tụ điểm vui xuân, chương trình văn hóa văn nghệ phục vụ trong dịp đón Xuân Ất Mùi 2015 cho đối tượng là công nhân viên chức lao động, nhất là các địa bàn công nghiệp tập trung đông CNLĐ xa nhà không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Việc tổ chức vui tết cho CNLĐ gắn việc tuyên truyền kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam với các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân của địa phương tổ chức trong dịp Tết Nguyên đán.

Riêng địa bàn các huyện Dầu Tiếng, Phú Giáo, LĐLĐ các huyện và các Phòng Văn hóa - Thông tin có kế hoạch phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa để tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí và biểu diễn văn nghệ phục vụ ở những khu vực, tụ điểm văn hóa, các nông trường nơi có đông CNLĐ trên địa bàn huyện.

Để các điểm biểu diễn của Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc tỉnh đạt hiệu quả, LĐLĐ tỉnh cũng yêu cầu LĐLĐ các huyện, thị xã, thành phố, Phòng Văn hóa- Thông tin; công đoàn ngành có kế hoạch phối hợp tốt với Đoàn Ca múa nhạc Dân tộc trong việc hỗ trợ điều kiện, vật chất và chọn địa điểm biểu diễn ở các khu vực có đông CNLĐ. Đồng thời thông báo thời gian, địa điểm tổ chức cho CNLĐ ở các doanh nghiệp trên địa bàn biết đến xem và cổ vũ.  

 THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên