Tết nhân ái, xuân nghĩa tình

Cập nhật: 13-01-2023 | 08:44:39

Sáng 12-1, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh đã tổ chức chương trình “Tết nhân ái - xuân Quý Mão” và “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023. Tham dự chương trình có bà Bùi Thị Hòa, Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; đại diện các sở, ban ngành tỉnh, hơn 2.000 người hiến máu tình nguyện (HMTN), người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế và công nhân lao động được hỗ trợ nhận quà tết trong chương trình này.

Lãnh đạo tỉnh trao bảng tri ân các cá nhân, đơn vị ủng hộ nguồn lực cho hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh. Ảnh: HỒNG THUẬN

Cho đi là còn mãi

Ngay từ sáng sớm, khu vực sảnh ngoài Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã có rất đông các tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh. Họ tập trung ở đây để cùng thực hiện một việc làm có ý nghĩa hết sức cao cả đó là hiến máu cứu người. Với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, mỗi người tham gia HMTN đều thấy lòng mình hân hoan khi góp mặt trong chương trình đậm tính nhân văn này. Có nhiều người đã hiến máu rất nhiều lần, nhưng cũng có người mới tham gia hiến máu lần đầu.

Đặc biệt, trong chương trình này còn có những người từng được nhận máu và đã vượt qua cơn “thập tử nhất sinh”, sau đó hồi phục sức khỏe rồi quay trở lại để tiếp tục hiến máu cứu người. Chị Phan Thị Ngọc Mai ở thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng là một trong những trường hợp như thế. Chị Mai cho biết, trong một lần sinh con, chị cần truyền máu và rất may nhờ có máu kịp thời chị đã vượt qua cơn nguy kịch. Với suy nghĩ nhờ nguồn máu từ những người hiến tặng đã cứu sống mình, thế nên, khi con nhỏ được 3 tuổi, chị Mai đã đăng ký tham gia HMTN để tiếp tục chia sẻ máu của mình cho những người cần máu. Từ đó đến nay, mỗi năm chị vẫn tham gia hiến máu đều đặn vài lần.

Không riêng gì chị Mai, với những người tham gia HMTN, họ đều có chung một suy nghĩ đó là được góp phần cứu giúp người bệnh khi cần máu. Với ý nghĩa cao cả của việc hiến máu cứu người, Lễ hội Xuân hồng năm 2023 đã thu hút hàng trăm tình nguyện viên đăng ký. Qua đó, Ban Tổ chức đã tiếp nhận được 599 đơn vị máu, góp phần bổ sung vào nguồn máu dự trữ để phục vụ công tác điều trị, cấp cứu trong thời gian tới.

Tình xuân ấm áp

Cùng diễn ra đồng thời tại khu vực sảnh ngoài của Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh còn có chương trình “Chợ tết 0 đồng” với rất nhiều hàng hóa, sản phẩm có giá “0 đồng” phục vụ người dân nghèo, khó khăn, công nhân lao động, người yếu thế đi chợ tết.

Phiên “Chợ tết 0 đồng” này do Hội CTĐ Việt Nam phối hợp với Hội CTĐ tỉnh Bình Dương tổ chức thực hiện và đã hỗ trợ phiếu mua hàng “0 đồng” cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài phiếu đi chợ mua hàng có trị giá 1 triệu đồng, mỗi người đi chợ còn được hỗ trợ thêm 500.000 đồng tiền mặt. Tổng trị giá thực hiện phiên chợ là 750 triệu đồng, trong đó Hội CTĐ Việt Nam vận động Công ty Coca Cola Việt Nam hỗ trợ 500 triệu đồng hàng hóa, Hội CTĐ tỉnh Bình Dương hỗ trợ 250 triệu đồng tiền mặt. Đặc biệt, tại chương trình, Hội CTĐ tỉnh đã nhận được sự quan tâm, tài trợ của hơn 130 doanh nghiệp, công đoàn các sở, ban ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo của Hội CTĐ tỉnh với tổng trị giá tiếp nhận gần 40 tỷ đồng.

Ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà tết cho người được hỗ trợ trong chương trình “Tết nhân ái - xuân Quý Mão” và “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023

Cũng trong chương trình “Tết nhân ái - xuân Quý Mão” 2023, Hội CTĐ tỉnh còn trao tặng quà tết cho 500 người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, công nhân lao động khó khăn. Mỗi phần quà gồm tiền mặt và quà tết trị giá 1,5 triệu đồng/phần. Bà Nguyễn Thị Muộn, 75 tuổi, ở phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một là đối tượng người khiếm thị được nhận quà tết trong chương trình này, chia sẻ: “Cuộc sống hàng ngày đã khó khăn nên tết tôi cũng không có điều kiện mua sắm gì. Hôm nay được đi nhận quà và tiền tết tôi vui lắm. Nhờ sự hỗ trợ của Hội CTĐ tỉnh, không khí tết gia đình tôi sẽ ấm áp hơn…”.

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hoàng Thao cho biết “Tết nhân ái - xuân Quý Mão” và “Lễ hội Xuân hồng” năm 2023 là một chương trình hết sức ý nghĩa và mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “Thương người như thể thương thân”, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc, nhất là vào mỗi dịp tết đến, xuân về… Thời gian qua, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ luôn thường trực bên cạnh nỗi đau, sự khó của người nghèo, luôn xuất hiện sớm nhất ở nơi khó khăn, hoạn nạn. Các chương trình, mô hình hoạt động của Hội CTĐ tỉnh đã tạo thành phong trào quần chúng sâu rộng, không phụ thuộc vào tuổi tác, địa vị, thành phần xã hội, ai cũng có thể tham gia với tình thương nhân loại, nghĩa đồng bào, chia sẻ, giúp đỡ nhau khi khốn khó. Các nhà hảo tâm đều xuất phát từ những trái tim nhân hậu, những tấm lòng đau đáu làm việc thiện, đùm bọc, chia sẻ miếng cơm, manh áo dù nhỏ nhất, với sự tận tâm, thiết thực, trực tiếp, kịp thời đến từng đối tượng, vì vậy đã làm cho những người nghèo khó, những mảnh đời bất hạnh cảm thấy ấm lòng, vơi đi nỗi cực nhọc, tủi thân; góp phần tô thắm thêm truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam, đi vào đời sống xã hội, đời sống nhân dân đầy tình người nên có sức sống bền vững, lâu dài và lan tỏa mãi... 

Ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy:
Để tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc ta và những kinh nghiệm, kết quả đạt được trong các hoạt động xã hội, từ thiện và HMTN, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam thông qua các chương trình nhân đạo do Hội CTĐ tổ chức; tiếp tục vận động, đẩy mạnh phong trào HMTN trong tỉnh. Lãnh đạo tỉnh mong rằng, mỗi hộ nghèo, mỗi người có hoàn cảnh khó khăn bằng nỗ lực của bản thân, cùng với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và của cộng đồng hãy tự tin, vượt khó vươn lên để ổn định cuộc sống”.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên