Tết Thiếu nhi rộn ràng

Cập nhật: 01-06-2010 | 00:00:00

Không khí của ngày Tết Thiếu nhi (1-6) đã đến, ở những điểm vui chơi đông nghịt những công dân tí hon vui đùa cùng cha mẹ. Thế nhưng đâu đó vẫn còn không ít những đứa trẻ mồ côi, trẻ em nghèo... không đủ điều kiện để hưởng cái tết thiếu nhi trọn vẹn.

Để chia sẻ và động viên các em, trong những ngày này tại những mái ấm nhà tình thương, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật, nhiều nhà hảo tâm tìm đến để chia sẻ niềm vui cùng các em. Tại chùa Bồ Đề Đạo Tràng (chùa Thầy Thỏ), hơn 500 cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, bất hạnh ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và người già cô đơn chùa Bồ Đề Đạo Tràng và các cháu thiếu nhi ở các xã: Thạnh Hội, Thái Hòa, Bình Chuẩn và thị trấn Tân Phước Khánh... về dự chương trình văn nghệ đặc biệt dành cho thiếu nhi do chùa Bồ Đề Đạo Tràng tổ chức. Ngoài ra, tại đây các em còn được tặng quà và hòa vào các trò chơi dân gian, thi ca hát để giúp các bé hướng thiện, vượt qua khó khăn, tích cực làm việc tốt để vươn lên trong cuộc sống. Cũng trong ngày tết thiếu nhi, nhiều phần quà, suất học bổng trích từ ngân sách tỉnh và địa phương cũng đã được trao cho những em thiệt thòi, kém may mắn; những học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, từ ngân sách của tỉnh, bắt đầu từ ngày 27-5 đến 5-6, lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tổ chức tặng 1.500 phần quà cho các cháu thiếu nhi trong tỉnh. Theo dự kiến, từ nguồn ngân sách ở địa phương, lãnh đạo các huyện, thị cũng sẽ tặng hơn 3.500 phần quà cho các cháu thiếu nhi. “Mỗi em một số phận, mỗi số phận lại khác nhau. Chúng ta không thể chia sẻ hết những số phận kém may mắn ấy. Chỉ biết rằng hãy cố hết sức san sẻ tình thương cho các em, lấp vào khoảng trống còn thiếu của tình cảm gia đình, để các em được sống trọn vẹn nhất với tuổi thơ hồn nhiên mà các em đang được có” - một nhà hảo tâm chia sẻ. Tại một số trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, nhiều doanh nghiệp, những tấm lòng hảo tâm (giấu tên) cũng đã âm thầm tìm đến để thăm và tặng quà chia vui cùng các em. Năm nay, không khí đón tết thiếu nhi Nhà tình thương tổ đoàn kết Thuận An cũng rộn ràng. Hàng chục em nhỏ ở Nhà tình thương tổ đoàn kết Thuận An được hòa mình vào sinh hoạt, vui chơi và học thêm nhiều kiến thức cùng các anh chị sinh viên ở TP.HCM về thăm. Trong những góc khuất của một hẻm phố nào đó, lang thang trên vỉa hè là những em bé đánh giày, bán báo... Vì hoàn cảnh khó khăn nên ngày Quốc tế Thiếu nhi, các em vẫn vật lộn mưu sinh như mọi ngày. Tuy nhiên, trong những ngày này, nhiều phần quà cũng gửi đến để động viên chia sẻ cùng các em.

Sư cô Thích nữ Từ Thảo, trụ trì tại chùa Bồ Đề Đạo Tràng cho biết: “Đằng sau những đứa trẻ có mái ấm gia đình hạnh phúc thì trong xã hội còn đó những đứa trẻ mồ côi, bất hạnh. Qua chương trình văn nghệ và tặng quà lần này sẽ là món quà tinh thần giúp cho các cháu vượt qua khó khăn để vươn lên trong cuộc sống. Trong ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Sư cô Thảo cũng mong các em thiếu nhi được học tập, được vui chơi, được sống với đúng lứa tuổi của mình”.

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên