Tevez tỏa sáng giúp Man City đè bẹp Norwich

Cập nhật: 15-04-2012 | 00:00:00

Man City đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ khi đè bẹp Norwich 6-1 trên sân Carrow Road. Tevez lập hattrick, Aguero ghi 2 bàn giúp Man City thu hẹp cách biệt xuống còn 2 điểm với đội đầu bảng MU.

Man City hành quân đến sân Carrow Road với sự tự tin cao độ, nhưng HLV Mancini vẫn có nỗi lo khi đội chủ nhà Norwich luôn biết cách gây khó khăn cho các đội bóng lớn, hơn nữa Man "xanh" đang thi đấu khá tệ hại mỗi khi rời sân nhà Etihad.

 

Tevez bùng nổ với cú hattrick vào lưới Norwich

Vòng 34 Premier League

Thứ bảy (14-4):

Norwich 1-6 Man City

Sunderland - Wolves 21h

Swansea - Blackburn 21h

West Brom - QPR 21h

Chủ nhật (15-4):

MU - Aston Villa 22h

Thứ ba (17-4):

Arsenal - Wigan 2h

Nhưng khi không còn kẻ quậy phá Balotelli trên sân, lối chơi của Man "xanh" trở nên uyển chuyển và đầy biến ảo hơn khá nhiều. Họ áp đảo liên tục Norwich về mặt thế trận, tạo ra được vô số cơ hội và kết thúc trận đấu với tỷ số kiểu tennis 6-1.

Carlos Tevez đã thi đấu cực kỳ chói sáng khi lập cú hattrick khá đẹp mặt, người đồng hương của anh là Aguero để lại dấu ấn với cú đúp, Adam Johnson ghi bàn còn lại. Dù không lập công, tuy nhiên David Silva mới là người để lại dấu ấn trên sân nhờ kỹ thuật và khả năng kiến tạo hoàn hảo.

Sau hai trận đấu giành 6 điểm, ghi tới 10 bàn, Man City đã có được 77 điểm/34 trận, chỉ còn kém đội đầu bảng MU 2 điểm, hy vọng vô địch bất ngờ nhen nhóm lại. "Quỷ đỏ" thành Manchester sẽ phải đối diện với rất nhiều sức ép trong cuộc đấu với Aston Villa tại Old Trafford đêm mai.

  Adam Johnson ấn định thắng lợi 6-1 cho Man City HLV Mancini không đưa ra một sự thay đổi nào so với trận đấu với West Brom hồi giữa tuần, chấn thương khiến Yaya Toure tiếp tục ngồi ngoài nhường chỗ cho cặp tiền vệ Barry-De Jong, David Silva sắm vai nhạc trưởng chơi phía sau bộ ba Aguero-Nasri-Tevez. Dù phải chơi trên sân khách nhưng Man City chủ động đẩy cao đội hình và áp đặt thế trận.

Carlos Tevez đã nhận thẻ vàng ở đầu trận do lỗi ăn vạ ở phút thứ 9, nhưng chỉ 9 phút sau anh đã chuộc lỗi. Từ đường chuyền khá thông minh của David Silva, tiền đạo người Argentina tung cú sút hiểm hóc khiến thủ thành Ruddy đành bó tay, giúp Man "xanh" dẫn trước 1-0.

Bàn thắng sớm giúp Man City càng chơi càng hưng phấn hơn và khung thành Norwich tiếp tục bị chao đảo. Đến phút 26, Aguero phối hợp ăn ý cùng Carlos Tevez trước khi tung cú sút hiểm hóc khiến Ruddy không kịp phản ứng. 2-0 đầy dễ dàng cho Man "xanh".

Hai phút sau, cậu con rể của Maradona lại lên tiếng với cú dứt điểm nhanh, bóng đập người hậu vệ Norwich đi lập bập khá nguy hiểm. Những phút còn lại của hiệp 1, Man City kiểm soát hoàn toàn thế trận, họ chơi khá chậm rãi nên không có thêm tình huống nguy hiểm nào được tạo ra.

Sang hiệp 2, Norwich là đội tỏ ra quyết tâm hơn trong các pha lên bóng, trong khi Man "xanh" có dấu hiệu chủ quan. Và ở phút 52, từ quả tạt bên cánh trái, thủ thành Joe Hart bắt hụt bóng và Surman có mặt kịp thời dứt điểm cận thành khá dễ dàng, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Man City.

Sau tình huống này, hàng thủ Man "xanh" chơi thận trọng hơn và họ giành quyền áp đảo ở giữa sân. Phút 57, Aguero có cơ hội khá thuận lợi khi tung cú dứt điểm ở cự ly gần, tuy nhiên thủ thành Ruddy đã xuất sắc cứu thua cho Norwich.

4 phút sau, cơ hội tiếp tục đến với đội chủ sân Etihad, tuy nhiên Zabaleta không đánh bại nổi Ruddy ở tình huống đối mặt. Man City phung phí quá nhiều cơ hội đẹp và họ suýt trả giá ở phút 67, nếu Joe Hart không xuất sắc cản phá cú khứa lòng ngẫu hứng của Wilbraham.

 Nhưng sự bùng nổ nơi các ngôi sao là yếu tố tạo nên sự khác biệt tại Carrow Road. Phút 73, David Silva chọc khe tinh tế cho Yaya Toure sút bóng cực mạnh đập người Ruddy nảy ra và Tevez có mặt kịp thời đệm lòng, đưa cách biệt lên thành 3-1 cho Man City.

Đúng 1 phút sau, Aguero có pha đi bóng cực kỳ ngẫu hứng vượt qua các hậu vệ Norwich trước khi khứa lòng vào góc xa không cho Ruddy cơ hội phản ứng. 4-1 cho Man City, một trận đấu tôn vinh cặp song sát Aguero-Tevez khi cả hai đều lập cú đúp cho riêng mình.

Nhưng không dừng lại ở đó, các chân sút Man City tiếp tục chơi đầy hưng phấn. Phút 80, một hậu vệ Norwich chuyền về quá nhẹ, Tevez cướp được băng xuống rồi nhẹ nhàng lừa qua cả Rubby trước khi hoàn tất cú hattrick, giúp Man City đào sâu cách biệt lên thành 5-1.

Về cuối trận, Man City liên tục ép sân và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm. Đúng vào phút cuối cùng của trận đấu, Adam Johnson đệm lòng dễ dàng sau đường căng ngang khá đẹp của Clichy, ấn định thắng lợi 6-1 đầy thuyết phục cho thầy trò HLV Mancini.

Đội hình thi đấu

Norwich: Ruddy, Martin, Ward, Ryan Bennett, Drury, Elliott Bennett, Howson, Johnson (Hoolahan 46), Pilkington (Surman 46), Holt, Wilbraham (Morison 68).

Man City: Hart, Zabaleta, Kompany, Lescott, Clichy, De Jong, Barry, Nasri (Y Toure 63), Tevez (Richards 81), Aguero, Silva (Johnson 75).

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên