Thái Lan: Áo đỏ sẽ biểu tình đòi thả lãnh đạo chủ chốt

Cập nhật: 01-02-2011 | 00:00:00

UDD (phe Áo đỏ) cho rằng, các lãnh đạo chủ chốt của tổ chức này đã bị nhà chức trách triệt hạ

 

Ông Worawut Wichaidit, người phát ngôn Liên minh Nhân dân vì Dân chủ tại Thái Lan (UDD) vừa cho biết, tổ chức này sẽ tiến hành biểu tình lớn ở thủ đô Bangkok ngày 13-2 và trao tối hậu thư đòi Chính phủ thả ngay các lãnh đạo chủ chốt của UDD đang bị giam giữ trong nhà tù Bangkok.

 

Theo ông Worawut, trong ngày này, những người biểu tình tập trung trước cổng nhà tù Bangkok lúc 13h sau đó di chuyển về phía tượng đài Chiến thắng. Sau cuộc biểu tình này, UDD sẽ tiếp tục biểu tình tại Bangkok ngày 19-3.

 

Bà Thida Thavornseth- Chủ tịch của UDD cho rằng, các lãnh đạo chủ chốt của tổ chức này đã bị nhà chức trách triệt hạ. Họ bị tạm giam đã 8 tháng chưa được đưa ra xét xử và bị đối xử không công bằng.

 

Cuộc biểu tình ngày 13-2 của UDD sẽ gây bất ổn lớn cho tình hình thủ đô Bangkok trong bối cảnh phe Áo vàng (tức PAD), Mạng lưới Người Yêu nước Thái Lan (TPN) và phái Santi Asoke cũng đang biểu tình chống Chính phủ về các vấn đề liên quan đến quan hệ Thái Lan – Campuchia.

 

** Viện Khảo sát xã hội ABAC Poll (Thái Lan) vừa tiến hành lấy ý kiến bình luận của gần 2.200 người sinh sống tại thủ đô Bangkok và các tỉnh lân cận về tin đồn đảo chính cũng như các cuộc biểu tình chống Chính phủ đang diễn ra.

 

Kết quả, tới 77,4% số người được hỏi không tin sẽ có đảo chính quân sự như tuyên bố của người phát ngôn đảng đối lập Vì Nước Thái. 22,6% còn lại cho rằng điều đó có thể xảy ra.

 

Hơn 50,6% đánh giá các cuộc biểu tình chống Chính phủ đang diễn ra là phù hợp với tiến trình dân chủ. 49,4% còn lại phản đối.

 

Đáng chú ý, gần 60% số người được hỏi đánh giá Chính phủ hiện nay của Thủ tướng Abhisit không đủ khả năng kiểm soát tình hình.

 

53,4% cho rằng tình hình chính trị hiện này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự ổn định của Chính phủ.

 

Cuộc khảo sát được ABAC Poll tiến hành trong bối cảnh phe Áo vàng biểu tình mạnh ở thủ đô Bangkok nêu 3 yêu sách với Chính phủ liên quan đến quan hệ Thái Lan – Campuchia.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên