Tháng công nhân 2020: Nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ thanh niên công nhân

Cập nhật: 09-05-2020 | 09:35:09

Thực hiện Tháng Công nhân (TCN) năm 2020, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động trẻ tỉnh tổ chức nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu thực tiễn của công nhân lao động (CNLĐ). Đồng thời, thông qua các hoạt động thiết thực, TNCN sẽ được quan tâm chăm lo kịp thời trong tình hình khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19.


Trong Tháng Công nhân, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tiếp tục tổ chức chương trình “Bữa sáng yêu thương”

Hưởng ứng TCN, các hoạt động đang được Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tiếp tục thực hiện là “Bữa sáng yêu thương” và “Bếp ăn kết nối yêu thương”. Thông qua “Bữa sáng yêu thương”, trung tâm trao tặng 2.000 suất ăn sáng, nước uống và mì gói cho CNLĐ tại các khu công nghiệp trên địa bàn. Các suất ăn sáng được các nhà hảo tâm và tình nguyện viên chế biến sẵn như cơm, bún, mì xào, bánh mì… Mặt khác, với sự hỗ trợ về cơ sở vật chất từ Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa, trung tâm cũng tổ chức “Bếp ăn kết nối yêu thương”, tặng từ 250 - 300 suất ăn vào mỗi sáng chủ nhật, từ 6 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút tại địa điểm bếp ăn ở phường Mỹ Phước (TX. Bến Cát).

Cùng với đó, trung tâm còn thực hiện chương trình “Nghìn giỏ quà san sẻ yêu thương”, phòng chống dịch bệnh Covid-19. Thực hiện chương trình này, trung tâm tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị trao tặng nhu yếu phẩm, quà tặng, khẩu trang, nước sát khuẩn dành tặng cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn hiện đang bị ngừng việc, mất việc.

Ông Đỗ văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết một hoạt động mới của TCN năm nay là chương trình “Gian hàng di động 0 đồng”. Trung tâm đã tiến hành vận động nguồn lực để tổ chức thực hiện các gian hàng có những nhu yếu phẩm như gạo, mì gói, dầu ăn, nước tương, đường, muối, nước uống, trứng, bánh ngọt, rau củ quả các loại. CNLĐ đến với gian hàng được lựa chọn các thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết có giá 0 đồng. Các gian hàng sẽ được trung tâm triển khai giữa tháng 5-2020, hình thức “Gian hàng di động 0 đồng” là dùng xe ô tô di chuyển đến điểm có TNCN khó khăn tại một số khu, cụm công nghiệp để hỗ trợ. Ngoài ra, trung tâm còn phối hợp với các đơn vị đăng cai thực hiện chương trình “Tiếp sức TNCN” với “Phiên chợ 0 đồng”. Quy mô phiên chợ từ 6 đến 10 gian hàng trở lên để cung cấp các nhu yếu phẩm có giá 0 đồng, cùng với các gian hàng giới thiệu việc làm và tư vấn sức khỏe để hỗ trợ thiết thực cho CNLĐ khó khăn. Chương trình phiên chợ dự kiến được thực hiện và ngày 24-5 tại địa điểm Đội Thanh niên xung phong tỉnh”.

Nhằm chia sẻ với CNLĐ khó khăn có con em đang theo học tại trường Mầm non Ngôi Sao Nhỏ, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh cũng đã có chính sách miễn, giảm học phí cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ tiền ăn, các đồ dùng học tập và trang phục. Trước tình hình TNCN bị ngừng việc, mất việc do ảnh hưởng dịch bệnh, trung tâm đã liên kết với các cơ sở cung ứng nguồn nhân lực để tìm thêm việc làm bán thời gian; đồng thời tăng cường thông tin tuyển dụng rộng rãi cho các doanh nghiệp đang cần tuyển dụng để tăng số lượng việc làm cho TNCN có thể tham khảo và xin việc. Ngoài kênh thông tin Facebook, Zalo, hiện nay, trung tâm tiến hành thông tin thêm trên các trang YouTube và fanpage của Tỉnh đoàn để tăng cường phổ biến thông tin việc làm cho người lao động.

Công tác tuyên truyền cũng được trung tâm chú trọng thực hiện trong TCN. Trung tâm sẽ tổ chức những buổi tuyên truyền tại các khu nhà trọ có câu lạc bộ kết nối TNCN. Ông Đỗ văn Phùng cho biết thêm: “Trung tâm sẽ đẩy mạnh tuyên truyền cho TNCN về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, các vấn đề về pháp luật, sức khỏe. Các buổi tuyên truyền được những chuyên gia, báo cáo viên truyền tải thông tin, tạo thêm sân chơi bổ ích cho TNCN…”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên