Thả tim đúng chất tử tế

Cập nhật: 27-09-2023 | 08:42:13

Thấy có cuộc gọi từ số điện thoại bàn không lưu trong danh bạ, chị Nga “đấu tranh tư tưởng” lắm mới nhấn nút nghe, thì bên kia đầu dây giọng lịch sự:

- Chào chị Nga, em là nhân viên chăm sóc khách hàng bên dịch vụ internet chị đang dùng. Em có nhắn tin vô Zalo chị về ưu đãi của các gói sử dụng dịch vụ 6 tháng và 1 năm ạ.

Chị Nga ngượng ngùng đáp:

- À chị có thấy. Nhưng do bận quá nên chưa phản hồi em.

Bên kia đầu dây vẫn nhẹ nhàng:

- Dạ. Tại em không thấy chị thả tim nên không biết chị có nhận được tin nhắn chưa và cũng không biết chị có còn sử dụng Zalo này nữa không.

Chị Nga khẳng định vẫn dùng Zalo này và đưa ra quyết định:

- Ok em. Chị sẽ chọn gói 1 năm.

Bên kia đầu dây giọng nhiệt tình:

- Dạ. Vậy chị tranh thủ chuyển khoản theo nội dung em gửi tin nhắn trong Zalo sớm nha. Nếu có gì bất tiện, chị cứ alo em hỗ trợ chị ạ.

Sau cuộc gọi, chị Nga nghiệm lại:

- May có em ấy gọi lại, chứ không là vài bữa nữa không có mạng internet để sử dụng rồi.

Ngày nay, do công việc bận rộn, nhiều người thường xuyên không phản hồi sau khi đọc tin nhắn qua mạng xã hội. Do đó, xảy ra nhiều câu chuyện dở khóc, dở cười xoay quanh vấn đề này. Có người bỏ lỡ một cuộc giao dịch, có người bị đánh giá thiếu thành ý khi nhận giúp đỡ…

Sử dụng mạng xã hội để làm việc trực tuyến, giao dịch điện tử… đã giúp các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân giải quyết hàng loạt vấn đề. Tuy nhiên, chúng ta cần có những ứng xử văn minh trong môi trường mới tiện lợi này để tránh những nguy hại không ai muốn. Do đó, trước khi “thả tim” hay thả bất cứ biểu tượng cảm xúc gì, nói và viết gì trên mạng xã hội, hãy tự thả trước vào tim mình một điều tử tế.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=752
Quay lên trên